Sau khi ra mắt phiên bản concept của M4 GTS tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance, California hồi đầu năm nay, BMW đã cho ra mắt phiên bản chính thức với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 493 mã lực và thân xe với nhiều bộ phận được tạo ra từ sợi carbon bền nhẹ.

Phiên bản đặc biệt M4 GTS được thiết kế như sản phẩm điển hình cho dòng xe M của BMW  và sẽ được sản xuất giới hạn chỉ với 700 chiếc toàn thế giới. Một nửa trong đó sẽ được phân phối tại Mỹ, nửa còn lại được xuất ra thế giới. Riêng nước Anh sẽ nhận được 30 chiếc với mức giá 121.770 bảng Anh (tương đương 4,15 tỷ đống), gấp hơn 2 lần so với giá trị của phiên bản M4 thông thường.
Theo Christoph Smieskol, giám đốc dòng sản phẩm M4, GTS sẽ tiếp nối lịch sử thương hiệu của các mẫu GTS đặc biệt và sẽ là minh chứng sống động nhất cho những gì dòng xe M có thể làm được.

Chiếc M4 GTS với khối lượng nhẹ của của BMW cũng được ra mắt với công nghệ chiếu sáng OLED, công nghệ chiếu sáng hiện đại bậc nhất hiện nay. Song song với đó, BMW cũng trang bị cho mẫu xe này hệ thống phun nước đặc biệt, giúp làm mát dòng khí cung cấp cho hệ thống tăng áp, tăng cường sức mạnh của M4 GTS một cách đáng kể mà không làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu.
Tuy nhiên, công nghệ này chỉ thực sự hiệu quả khi động cơ chạy trên 5000 vòng tua/phút. Do đó, nếu người dùng chỉ sử dụng BMW M4 GTS để đi làm hay đi du lịch, bình nước làm mát 5 lít sẽ hầu như không tiêu hao.

Thiết kế đèn xe cũng mang lại tính thẩm mỹ cho tổng thể chiếc xe. Trong khi đuôi đèn phát ra ánh sáng sắc nét, thì công nghệ OLED mở ra một thế giới mới, làm cho chiếc xe vô cùng nổi bật vào ban đêm.

Tuy công nghệ OLED không quá mới mẻ nhưng theo Christoph Smieskol, Giám đốc của dây chuyền sản xuất BMW M4, việc áp dụng công nghệ này lên BMW M4 GTS mà không làm tăng cân nặng cũng như đảm bảo độ ổn định, bền bỉ là một thành quả mới của BMW.

Với trọng lượng 1,51 tấn (ít hơn so với phiên bản M4 hiện có 30kg), GTS có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian 3,8 giây và đạt có thể đạt tới giới hạn 306 km/h, trong khi những chiếc xe tiêu chuẩn chỉ tuyên bố con số 4,3 giây và giới hạn 250 km/h.

Điều này giúp M4 GTS tự hào là BMW nhanh nhất khi chạy trong cung đường Nurburgring Nordschleife đáng sợ tại Đức chỉ với chính xác 7 phút 28 giây - giống như thế hệ McLaren MP4-12C đầu tiên.

 

Thành NT

/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif