Honda Civic 2016 là thế hệ Civic thứ 10 của mẫu xe ăn khách này. Tuy là một trong những "tượng đài" của Honda nhưng những thế hệ gần đây của Civic đã bị những mẫu xe đẹp mắt, cá tính hơn đến từ Hàn Quốc lấn lướt. Do đó, Civic 2016 buộc phải lột xác để không bị tụt hậu khỏi cuộc đua trong phân khúc xe hạng C.

Có lẽ ngoại hình của mẫu Civic mới sẽ gây ra khá nhiều tranh cãi. Civic 2016 đẹp mắt hay có một ngoại hình kỳ quặc? Câu trả lời tùy vào mỗi cá nhân. Tuy nhiên, những gì người dùng có thể thấy ngay lập tức đó là rất nhiều thay đổi.
Hình dáng tổng thể của mẫu xe Nhật tạo nhiều sự cuốn hút với kiểu mui xe kéo dài, bao trùm gần như tới khoang chứa đồ đằng sau. Được kéo dài cả trục cơ sở và chiều dài tổng thể, Civic 2016 có ngoại hình với nhiều đường nét của những chiếc "coupe 4 cửa", một thuật ngữ "sai một cách cố tình" của các hãng xe sang khi đề cập tới các mẫu sedan 4 cửa có hình dáng giống xe 2 cửa.
Bên trong khoang nội thất, Civic mới được bố trí bảng điều khiển kiểu mới, ngăn nắp và khoa học hơn hẳn so với kiểu bố trí cũ. Không gian cũng được cải thiện đáng kể khi hàng ghế sau có thêm hơn 50 mm không gian để chân so với thế hệ cũ.

Mẫu Honda Civic 2016 vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp như một trang bị tiêu chuẩn. Hộp số tự động vô cấp CVT là một trang bị tùy chọn.
Bên cạnh 2 loại động cơ 2,0 lít và 1,8 lít được tiếp tục sử dụng từ phiên bản trước, nhưng được nâng cấp lên với 158 và 143 mã lực, đáng chú ý là tùy chọn động cơ 1,5 lít tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp, mang lại cho Civic 2016 sức mạnh 174 mã lực. Tuy nhiên, Honda lại "ép" người dùng chọn loại động cơ này kèm hộp số tự động vô cấp, do đó mà phần nào làm giảm tính thể thao của Civic mới.

Việc sử dụng các loại thép tốt hơn giúp khung gầm của Civic 2016 cứng hơn phiên bản cũ tới 25%. Đồng thời, Honda cũng gia cố để thân xe có độ ổn định cao hơn so với thế hệ cũ. Bên dưới gầm xe, hệ thống treo đa điểm kiểu mới hứa hẹn mang lại khả năng xử lý tốt hơn cho hệ thống lái, đồng thời tăng cường độ thể thao cho những tay lái trẻ tuổi.

Một số trang bị đáng chú ý trên Civic mới là hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo sai làn đường, hệ thống ga tự động thích ứng và bộ đèn pha, đèn hậu sử dụng công nghệ LED.
Giá bán, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như chi tiết về các phiên bản vẫn chưa được hãng xe Nhật công bố. Ngoài ra, thời gian triển khai phiên bản mới này tại các thị trường khác, ngoài Mỹ, cũng chưa được đề cập.

Một số hình ảnh của Honda Civic 2016:

Thành NT

Mời độc giả xem bảng giá xe tháng 9 (cập nhật ngày 22/9) tại đây.