Việc thay đổi chiếc Tiguan có thể là một bước đi cực kỳ quan trọng của hãng xe Đức trong việc cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc hấp dẫn nhất hiện nay trên toàn cầu: crossover cỡ nhỏ. Trong khi các đối thủ như Honda CR-V, Toyota RAV4 hay Ford Escape đang thay đổi rất tích cực thì có lẽ mẫu crossover Đức lại có quá ít thay đổi trong thời gian gần đây.
Chiếc Volkswagen Tiguan phiên bản hiện hành tại Việt Nam
Điều đầu tiên được Volkswagen (VW) thay đổi trên Tiguan mới là làm cho mẫu crossover này trở nên to lớn hơn. Ngay cả phiên bản trục cơ sở ngắn cũng có trục xe dài hơn thế hệ trước tới 61 mm. Phiên bản trục cơ sở dài với 3 hàng ghế vẫn chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ có chiều dài cơ sở lớn hơn phiên bản hiện hành 101 mm.
Việc kéo dài trục cơ sở giúp chiếc Tiguan 2017 "thân thiện" hơn với các gia đình, khi cung cấp khoảng không cho hàng ghế sau rộng rãi hơn. Bổ sung vào đó là hàng ghế thứ 2 có khả năng trượt với phạm vi rộng, giúp việc bố trí không gian trong xe linh hoạt hơn.

Đồng thời, hãng xe Đức cũng làm cho mẫu crossover cỡ nhỏ này trở nên thấp và có hình dáng khí động học hơn. VW sử dụng một công thức đặc biệt để đảm bảo tỉ lệ cơ bản của một chiếc xe địa hình và vẫn đảm bảo chiếc xe có một hình dáng hiện đại, mượt mà hơn.

Về động cơ, chiếc Tiguan mới được VW trang bị cho động cơ tăng áp 2,0 lít TDI quen thuộc và có thêm tùy chọn động cơ tăng áp, phun nhiêu liệu trực tiếp 2,0 lít sử dụng chu kỳ nhiệt động lực Miller đang được sử dụng trên chiếc Audi A4 mới.

VW tuyên bố động cơ mới sẽ tiết kiệm hơn mẫu động cơ cũ 24%. Mẫu Tiguan hiện tại có mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của VW) là 11,2 lít xăng cho 100 km đường thành phố, 9 lít cho 100 km đường cao tốc và 10,2 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Do đó, mẫu Tiguan mới được kỳ vọng sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng là 7,8 lít/100 km đường cao tốc.

Hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian là tùy chọn trên Tiguan 2017, trong khi hệ thống kiểm soát địa hình với nhiều tùy chọn là trang bị tiêu chuẩn để người lái có thể chủ động xử lý mọi cung đường.

Cùng với phiên bản trục cơ sở dài, VW cũng sẽ giới thiệu ra thị trường một mẫu Tiguan hybrid mới với khả năng đi được 50 km mà chỉ sử dụng điện. Mẫu Tiguan GTE hybrid này sử dụng cụm động cơ được "mượn" từ chiếc Audi A3 e-tron với động cơ xăng 1,4 lít tăng áp kết hợp với động cơ điện mang lại 17,5 mã lực.

Những thông số đáng quan tâm của chiếc Tiguan GTE là khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 8 giây và khả năng sạc đầy pin chỉ sau 20 - 30 phút cắm sạc.

Thông tin chi tiết về giá bán, ngày ra mắt của Tiguan mới vẫn chưa được VW công bố. Hãng xe này kỳ vọng sẽ bán ra 3 mẫu Tiguan 2017 vào cuối năm 2016 và sẽ đưa ra toàn bộ các chi tiết vào khoảng giữa năm 2016. Tại thị trường Việt Nam, mẫu Tiguan hiện hành có giá bán khoảng hơn 1,4 tỉ đồng - đắt hơn khá nhiều so với các mẫu xe đối thủ như Honda CR-V hay Hyundai Tucson.

Ngoài các hình ảnh về ngoại thất, phần nội thất cũng chưa được Volkswagen công bố. Dưới đây là một số hình ảnh về Volkswagen Tiguan 2017:
Tư Quảng

Tổng hợp

 

Mời độc giả tham khảo bảng giá xe hơi Việt Nam tháng 9/2015 tại đây