Phiên bản được giới thiệu là bản 5 chỗ ngồi, với tên gọi là Santa Fe Sport ở thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra, phiên bản 7 chỗ ngồi dự kiến cũng sẽ có bản nâng cấp ngoại hình ngay sau khi bản 5 chỗ ngồi ra mắt.

Sự thay đổi ngoại hình của Santa Fe 2017 cũng không có gì quá "quyết liệt", như sự thay đổi của thế hệ trước. Về cơ bản, phần cản va phía trước và cách sắp xếp các chi tiết, phần đèn sương mù và dải đèn LED ban ngày là những chi tiết mới.
Phần lưới tản nhiệt được tạo hình rõ nét, có chiều sâu hơn với 3 nan ngang bằng chrome. Kết hợp với đó là bộ đèn pha mới cũng sắc nét hơn. Nhìn tổng thể từ đằng trước, mẫu Santa Fe mới có nhiều nét tương đồng với chiếc Hyundai Tucson 2016 mới ra mắt tại Việt Nam.

Phần đuôi xe cũng được làm mới với nhiều chi tiết được làm mới. Cản va phía sau vẫn giữ hình dáng tổng thể kiểu cũ, nhưng được thêm nhiều nét "điêu khắc" hơn. Đi cùng với đó là bộ pô hình chữ nhật, hay vì hình ô-van như kiểu cũ.
Đèn hậu cũng được hãng xe Hàn Quốc làm mới với những đường nét sắc xảo, đẹp mắt hơn, trong khi tổng thể hình dáng vẫn giống như thế hệ trước. Ngoài ra, phần phản quang ở phía dưới cũng có thêm chút cá tính với đường nét cắt gọt, tạo hình, chứ không chỉ đơn thuần là hình quả trám như cũ.
Ca-bin có lẽ là nơi có ít sự thay đổi nhất với việc tăng cường diện tích hiển thị của màn hình lớn hơn một chút và hệ thống điều khiển mới của hệ thống thông tin - giải trí. Hyundai cũng cho hay, hãng này đã cải thiện nhiều về chất lượng của vật liệu dùng trong nội thất xe.
Một số công nghệ an toàn và tính năng mới có mặt trên Hyundai Santa Fe 2017 bao gồm hệ thống tự động phanh khẩn cấp, hệ thống cảnh báo có vật cản băng qua đường, hệ thống ga tự động thông minh, hệ thống phát hiện điểm mù, hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường và hệ thống hỗ trợ đèn pha thông minh.

Những thay dổi về động cơ hay giá bá chưa được hãng xe Hàn Quốc đề cập.

Một số hình ảnh khác của Hyundai Santa Fe 2017:

Thành NT