Hệ thống chiếu sáng mới của Ford - Spot Lightning sử dụng camera hồng ngoại ở cản trước để phát hiện và theo dõi tới 8 đối tượng có kích thước tương đương con người ở khoảng cách 120 mét. Hệ thống này sẽ sử dụng thân nhiệt của đối tượng để xác định có phải là nguy cơ tai nạn không sau đó sử dụng 2 đèn LED có khẳ năng thay đổi hướng chiếu sáng độc lập, ở gần đèn xương mù, để chiếu sáng đối tượng.

Hình ảnh của đối tượng cũng được hiển thị trên màn hình trong xe và được đánh dấu màu vàng hoặc đỏ tùy theo mức độ nguy hiểm được hệ thống đánh giá. Màu đỏ là đối tượng có khả năng gây tai nạn cao hơn màu vàng.
Mẫu Ford Fusion (Ford Mondeo ở Việt Nam) đang được thử nghiệm các công nghệ chiếu sáng mới của Ford
Ngoài ra, nhà sản xuất xe hơi của Mỹ cũng giới thiệu hệ thống chiếu áng phía trước tiên tiến dựa trên camera. Hệ thống này sử dụng GPS kết hợp với camera ở kính chiếu hậu bên trong xe để "đọc" các biển chỉ đường cũng như vạch phân làn để điều chỉnh ánh sáng theo hướng mà người lái sẽ đi. Ví dụ như khi gặp biển chỉ dẫn bắt buộc rẽ trái, hệ thống chiếu sáng sẽ tăng cường ánh sáng bên trái và điều khiển đèn pha "liếc" về bên trái.

Hệ thống GPS cũng tự động ghi nhớ thông tin về con đường bạn đã đi qua và tự động điều chỉnh đèn mỗi khi bạn quay trở lại địa điểm đó.

Hiện tại thì 2 công nghệ chiếu sáng này đang được Ford thử nghiệm và triển khai ở châu Âu. Với chiếc lược One Ford của người khổng lồ xe hơi nước Mỹ thì công nghệ này được cho là sẽ sớm có mặt trên toàn bộ xe Ford trên toàn cầu trong năm 2016 này.

Video minh họa cho công nghệ chiếu sáng mới của Ford:

Thành NT
Theo Ford

Nguồn: Ford