Với việc ra mắt chiếc GLA, Mercedes GLC - tên gọi mới của Mercedes GLK, sẽ không còn là chiếc CUV hạng thấp nhất của Mercedes nữa. Không chỉ thay đổi về mặt thứ hạng, chiếc Mercedes GLC mới còn thay đổi hoàn toàn về ngoại hình với chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 117 mm.

Tổng quát, chiếc GLC thay đổi hoàn toàn về phong cách so với mẫu GLK. Khác với vẻ ngoài khá cứng và cổ điển của GLK, Mercedes GLC được phủ lên một vẻ ngoài đậm tính "tương lai". Thiết kế mang tên "Sensual Purity" của Mercedes S Class và C Class mới được tiếp nối lên GLC với nhiều đường cong và mang hơi thở của sự hiện đại. Mercedes cũng thông báo rằng chiếc GLC mới được thiết kế với góc thoát trước và sau đều đạt 28 độ, rất thích hợp cho việc đi địa hình.
Tuy có dáng vẻ của một chiếc coupe nhưng Mercedes GLC mới có góc thoát lớn, phù hợp với việc đi trên địa hình khó
Sự hiện đại còn toát lên bởi bộ đèn sử dụng công nghệ LED, ống xả đôi hình ô-van mạ chrome và bộ vành 20 inch cỡ lớn.

Bên trong, Mercedes GLC được thừa hưởng nội thất từ mẫu xe "cơ sở" Mercedes C Class. Gỗ và kim loại là 2 yếu tố điểm nhấn mang đến cho không gian nội thất này một sự sang trọng có thể nói là vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
Không gian nội thất sang trọng được thừa hưởng từ chiếc Mercedes C Class
Động cơ 2.0 sinh ra 241 mã lực và 370 Nm mô-men xoắn mang lại cho người lái nhiều cảm xúc. Mercedes GLC mới được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Tiết kiệm nhiên liệu, Thoải mái, Thể thao, Thể thao hơn và Tùy chỉnh. Mỗi chế độ là sự kết hợp điều chỉnh tay lái, chân ga, hộp số, hệ thống treo để mang lại cho người lái những cảm giác khác biệt với cùng một chiếc xe.

Chế độ Tiết kiệm và Thoải mái dành cho việc lái xe trong đô thị, êm ái và thiếu tính thể thao. Thể thao và Thể thao hơn cải thiện khả năng phản ứng của xe nhưng cũng do bản chất là một chiếc crossover, Mercedes GLC không thể mang lại một cảm giác quá bốc, quá nhanh như một chiếc xe thể thao thực sự.

Về không gian, chiếc GLC mới mang lại không gian đủ thoải mái cho 5 người lớn, kể cả với những người cao lớn khoảng 1,8 m. Điểm đáng chê trách duy nhất có lẽ là không gian để chân cho hàng ghế đằng trước không thực sự thoải mái.
Không gian rộng rãi của hàng ghế sau trên Mercedes GLC
Hộp số 9 cấp mới mang đến một cảm giác hoàn toàn trơn tru. Gần như không thể cảm thấy việc hộp số hoạt động mỗi khi số tự động nhảy. Ở chế độ số tay, hộp số cũng hoạt động nhanh và êm ái như chế độ số tự động.

Độ cách âm của Mercedes GLC vẫn rất tốt như danh tiếng từ trước đến nay của hãng xe sang này. Tuy có tiếng gió ở tốc độ cao nhưng tiếng vọng từ mặt đường hầu như không xuất hiện trên GLC.

Hệ thống khung gầm được cải tiến với nhôm và thép có độ cứng cao giúp GLC nhẹ hơn mẫu xe tiền nhiệm GLK tới 80 kg. Do đó mà việc điều khiển xe cũng nhẹ nhàng hơn, thuận tiện hơn khi đi trong phố.

Thêm phần hiện đại, GLC mới cũng được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái có màu. Hệ thống này hoạt động tốt và người lái hầu như không gặp khó khăn gì để đọc các thông số ngay cả dưới ánh nắng chói chang.

Chiếc Mercedes GLC mới được đánh giá là có thiết kế đột phát, không gian nội thất sang trọng và được trang bị nhiều cải tiến đáng giá. Hiện vẫn chưa rõ thời gian cụ thể chiếc xe này sẽ thay thế GLK tại Việt Nam. Tuy nhiên đây sẽ thực sự là đối thủ đáng gờm của Audi Q5, Lexus RX hay Land Rover Discovery Sport.

Một số hình ảnh khác của Mercedes GLC 2016:
Thành NT
Theo Autoblog

Nguồn: Autoblog