Có lẽ một vài người bảo thủ sẽ vẫn không thể chấp nhận được cách "mở rộng" nội dung của thuật ngữ coupe khi các hãng xe sang liên tục sử dụng từ này để mô tả những chiếc sedan với phần mái xe cong xuống phía đuôi như chiếc Mercedes CLS. Còn với chiếc Mercedes GLE Coupe thì có lẽ lại càng khó để những người có quan điểm bảo thủ chấp nhận gọi nó là một chiếc coupe.
Chiếc Mercedes GLE Coupe, tương tự như BMW X6, chịu nhiều tranh cãi về thiết kế. Tuy nhiên trên mẫu xe cao cấp nhất của dòng GLE Coupe, chiếc GLE63 Coupe được trang bị la-zăng có thể gọi là khổng lồ với kích thước 22 inch, tạo cho mẫu SAV này dáng vẻ gần với chữ coupe trên tên gọi hơn.
Xét về khía cạnh SUV, cũng khó để có thể gọi GLE Coupe là một chiếc SUV. Ngoài hệ dẫn động 4 bánh 4Matic danh tiếng, không một chiếc GLE nào có hệ thống khóa vi sai - một hệ thống bắt buộc phải có trên bất cứ chiếc xe nào thiên về xu hướng địa hình.

Trên đường nhựa, hệ thống treo khí nén và hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh của GLE Coupe hoạt động gần như hoàn hảo. Mercedes trang bị cho GLE 5 chế độ lái khác nhau gao gồm chế độ Tùy chỉnh, Êm ái, Đường trơn trượt, Thể thao và Thể thao hơn. Mỗi chế độ có một sự kết hợp giữa độ nhạy chân ga, hệ thống treo và tay lái để tạo ra một "cá tính" khác nhau cho GLE Coupe.

Chiếc GLE63 Coupe được trang bị động cơ V8 5.5 tăng áp kép, sản sinh ra 550 mã lực và 699 Nm mô-men xoắn. Chiếc GLE63 S Coupe cũng trang bị động cơ tương tự nhưng có sức mạnh tới 577 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn. Cả hai tùy chọn động cơ này đều mang tới cho GLE Coupe khả năng tăng tốc không thua kém gì các siêu xe với thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,3 giây cho bản GLE63 và 4,2 giây cho bản GLE63 S.
Tiếng pô xe cũng mang lại cho người lái cảm giác phấn khích. Trên bản GLE63, ống pô phát ra tiếng nổ lộp bộp chắc chắn khi tăng tốc ngay khi người lái vừa đạp chân lên pê-đan. Với chiếc GLE450, tiếng pô không mang lại cảm giác quá thể thao như chiếc GLE63 nhưng cũng không quá hiền lành, êm ái.

Dù sao nữa, ở trên cả 2 mẫu GLE63 và GLE450, tiếng động cơ vẫn khá ồn ào ngay cả khi người lái đều chân ga và giữ tốc độ ổn định. Với những người ưa phong cách thể thao, có lẽ đây sẽ là điểm mạnh. Còn với những khách hàng có tuổi, chắc chắn đây sẽ là điểm trừ của mẫu xe phá cách này.

Tương tự như BMW X6, chiếc GLE Coupe có không gian cho hàng ghế phía sau không quá thoải mái. Việc ra vào không gây ra bất cứ khó khăn gì, khoảng không để chân cũng dư dả nhưng khoảng không phía trên thì cực kỳ hạn chế. Những người cao trên 1,75 mét sẽ khá khó khăn để không chạm đầu vào trần xe khi ngồi phía sau.
Không gian để đồ không phải là điểm mạnh của Mercedes GLE Coupe trừ khi gấp hàng ghế sau xuống. Hàng ghế sau có khả năng gấp xuống tạo mặt phẳng với khoang chứa đồ phía sau, gia tăng đáng kể không gian để đồ.

Trong khi hàng ghế sau không quá thoải mái và có lẽ thực sự chỉ nên dành cho trẻ nhỏ, hàng ghế trước của GLE Coupe mang lại cảm giác như một chiếc coupe đích thực với ghế thể thao ôm chắc chắn.
GLE được ra đời với sứ mệnh thay thế M Class, GLE Coupe thừa hưởng hệ thống thông tin - giải trí của M Class với màn hình lớn hơn (8 icnh). Một chút cảm giác hơi "tụt hậu" cho GLE Coupe khi cửa gió điều hòa của mẫu SAV này không phải loại hình tròn hiện đại đã được Mercedes trang bị trên nhiều mẫu xe gần đây như chiếc GLA hay chiếc GLC mới ra mắt.

Một số hình ảnh khác của GLE450 Coupe AMG:



Thành NT
Theo Motorauthority

Nguồn: Motorauthority