Với chiếc compact crossover mới ra mắt, chiếc HR-V, nhà sản xuất ô-tô Nhật Bản đã quyết định tách hẳn hai mẫu xe HR-V và CR-V ra một cách rõ rệt hơn.
Honda HR-V, mẫu xe đàn em của Honda CR-V
Về cơ bản thì HR-V mới ra mắt cũng là mẫu xe gầm cao có 5 chỗ như CR-V. Do đó, Honda sẽ nâng cấp chiếc CR-V lên một tầm cao hơn với nhiều chi tiết cao cấp, nhiều trang bị hiện đại và có 7 ghế. Thậm chí Honda còn dự định mang chiếc CR-V mới cạnh tranh với Volvo XC60 và Land Rover Discovery Sport.
Honda CR-V phiên bản hiện hành
Cũng như cách Honda cải tiến mẫu Honda Pilot 2016, mẫu CR-V mới được kỳ vọng là sẽ trở thành con át chủ bài cho Honda. Mẫu HR-V với kích thước nhỏ hơn được ra mắt để nhắm tới phân khúc khách hàng chủ yếu sử dụng xe trong thành phố và hầu như không có nhu cầu offroad. Do đó gần như chắc chắn HR-V sẽ không có phiên bản dẫn động 4 bánh. Phân khúc lớn hơn với hệ dẫn động 4 bánh giờ đây sẽ là sân chơi của CR-V.
Honda Pilot - mẫu SUV đàn anh của Honda CR-V
Phân khúc của Honda CR-V đang tăng trưởng rất tốt. Ngay ở Việt Nam, Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai SantaFe cũng đang là những mẫu xe ăn khách hàng đầu trên thị trường. Với việc nâng cấp chiếc CR-V và gần như chắc chắn là tăng giá bán, Honda CR-V 2017 sẽ phải có những tính năng và công nghệ hàng đầu để đảm bảo việc thuyết phục khách hàng bỏ ra một số tiền lớn hơn.
Nội thất của Honda CR-V phiên bản hiện hành
Honda CR-V 2017 cũng sẽ được thừa hưởng nhiều tính năng từ mẫu SUV đàn anh Honda Pilot, bao gồm cả hệ thống thông tin - giải trí và thiết kế của bảng táp-lô. Trong khi đó, động cơ và hệ truyền động lại có thể được lấy từ mẫu HR-V và được cân chỉnh để có công suất cao hơn.

Tư Quảng
Tổng hợp

Nguồn: Tổng hợp