Kể từ thời điểm ra mắt thiết kế lưới tản nhiệt "đồng hồ cát" cá tính hơn và gây nhiều tranh cãi, Lexus đã nhất quán áp dụng thiết kế này lên tất cả các mẫu xe của mình. Và Lexus ES 2016 cũng không phải là ngoại lệ. Rũ bỏ thiết kế tròn, bầu, hiền hòa cũ, ES mới có thiết kế tổng quát sắc nhọn và mạnh mẽ hơn.
Lưới tản nhiệt của ES 2016 đã bỏ thanh ngang, cùng màu với thân xe tạo ra khoảng lưới tản nhiệt lớn, liền lạc và hầm hố hơn. Phần đèn LED ban ngày cũng được "IS hóa", có nhiều nét tương đồng với "người em" Lexus IS và mang hơi hướng thể thao hơn thế hệ cũ.
Phần đuôi, đèn hậu hình chữ L của ES vẫn được duy trì nhưng đã được cải tiến ở các chi tiết nhỏ để trở nên sắc nét và hiện đại hơn. Phần ống pô cũng khẳng định xu hướng thể thao hóa của ES 2016 với phần cản nhựa đen và ống pô hình tứ giác đẹp mắt.
Lexus cũng không quên bổ sung gói công nghệ an toàn Lexus Safety System+ cho ES 2016. Gói công nghệ an toàn này của Lexus bao gồm hệ thống bảo vệ tiền va chạm, cảnh báo đi sai làn đường kết hợp với hỗ trợ đánh lái, đèn pha thông minh tự điều chỉnh độ cao và góc chiếu, hệ thống ga tự động kết hợp với radar tốc độ cao. Hệ thống cảnh báo điểm mù trên gương và cảnh báo có vật thể cắt ngang phía trước là tùy chọn của gói công nghệ an toàn này.
Nội thất của Lexus ES 2016 không thay đổi toàn diện như ngoại thất. Vô-lăng được thiết kế lại khá giống với thiết kế vô-lăng của chiếc Lexus LX 2016 mới bị lộ hình ảnh gần đây. Ngoài ra, ụ số được bọc da và có nhiều vật liệu mềm xuất hiện trong khoang xe hơn. Các mảng gỗ trong xe vẫn có tùy chọn làm bằng tre như Lexus ES thế hệ trước.
Động cơ của Lexus ES 2016 vẫn giữ nguyên từ thế hệ trước với các tùy chọn bao gồm Lexus ES350 sử dụng động cơ 3.5 V6 268 mã lực và hộp số tự động 6 cấp và ES 300h với động cơ 2.5 I4 cùng 1 động cơ điện mang lại sức mạnh tổng hợp 200 mã lực.

Một số hình ảnh khác của Lexus ES 2016:
Thành NT