Chiếc xe được trang bị động cơ V8 dung tích 5,0 lít hút khí tự nhiên, sản sinh 467 mã lực với tốc độ vòng tua tối đa 7300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 389 lb-ft (527Nm).

Động cơ này có thể chạy ở chu kỳ Atkinson để tăng cường hiệu năng sử dụng nhiên liệu khi đang ở tốc độ đường trường và ở chu kỳ Otto với vòng tua cao khi cần tăng tốc.

Kết hợp với động cơ V8 là hộp số tự động 8 cấp Sport Direct Shift (SPD) cùng với lẫy chuyển số trên vô-lăng. Thông qua cơ chế lái Drive Mode Select, mẫu xe Lexus GS F 2016 cung cấp bốn chế độ vận hành, bao gồm: Normal, Eco, Sport S và Sport S+.

Chiếc xe cũng được trang bị công nghệ vi sai điều biến mô men xoắn Torque Vectoring Differential (TVD). Công nghệ này nhằm cải thiện hiệu quả việc lái xe ở các điều kiện khác nhau thông qua việc kiểm soát chặt chẽ mô men xoắn ở bánh sau, giúp điều chỉnh hướng xe dễ dàng hơn khi đi vào các khúc cua.

Có ba chế độ lựa chọn cho công nghệ TVD này: Standard, Slalom (tập trung vào khả năng đáp ứng lái nhanh và linh hoạt) và Track (thích ứng với điều kiện lái tốc độ cao). Tuy vậy, các thông số chi tiết cho các chế độ này vẫn chưa được Lexus công bố.

Về các tính năng an toàn, chiếc Lexus GS F 2016 được trang bị hệ thống Lexus Safety System + tiêu chuẩn, giúp giảm thiểu những va chạm với các phương tiện cũng như vật cản xung quanh.

Hệ thống này tích hợp các công nghệ an toàn thông minh chủ động, bao gồm: hệ thống cảnh báo trước va chạm (Pre-Collision System – PCS) sử dụng tín hiệu từ radar và camera để nhận biết vật cản, cảnh báo cho tài xế và phanh khi cần thiết, hệ thống cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Alert – LDA) cung cấp tín hiệu nếu chiếc xe bắt đầu bị chệch ra khỏi làn đang đi, và với tính năng hỗ trợ đánh lái, chiếc xe có thể tự động quay về làn một cách chính xác.

Ngoài ra, hệ thống đèn pha thông minh (Automatic High Beam – AHB) có thể xác định những chiếc xe đang chạy tới và đèn hậu của xe đi trước để tự động điều chỉnh pha/cốt phù hợp; hệ thống kiểm soát hành trình hỗ trợ radar (Dynamic Radar Cruise Control – DRCC) có thể tín toán tốc độ xe phía trước để tự điều chỉnh tốc độ xe, duy trì khoảng cách an toàn.


Loạt hình ảnh của mẫu Lexus GS F 2016 sắp ra mắt:

Tư Quảng


/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif