Với bất kỳ dòng xe M nào, khía cạnh quan trọng nhất vẫn là hiệu suất động cơ. Thông tin trước đây đã hé lộ rằng M2 Coupe được trang bị một động cơ tăng áp 6 xi-lanh 3 lít, sản sinh công suất 365 mã lực ở dải tua 6.500 - 7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên tới 465 Nm tại dải tua 1.400 - 5.560 vòng/phút.

Riêng ở chế độ overboost  BMW M2 cho phép tăng mô men xoắn cực đại thêm 35 Nm lên 500 Nm tại khoảng 1.450 - 4.750 vòng tua/phút. Điều đáng nói ở đây, M2 còn mạnh mẽ hơn cả phiên bản BMW X4 M40i mới, có tên mã “N55B30T0”.
Tăng áp của động cơ được kết nối với hộp số tay 6 cấp độ tiêu chuẩn, cho phép mẫu xe này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây. Trong khi đó, tùy chọn hộp số hợp ly kép 7 cấp DCT với 3 chế độ lái (Comfort, Sport và Sport+), hệ thống kiểm soát tăng tốc và chức năng Smoky Burnout của BMW giúp M2 đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 4,3 giây.

Để so sánh, phiên bản M235i Coupe đạt tốc độ này trong 4,8 giây với hộp số DCT và 5 giây với lái số tay; và chỉ 4,6 giây vói công nghệ xử lý thông minh dẫn động 4 bánh.

Tốc độ tối đa phiên bản M2 này có thể đạt được là 250 km/h. BMW cho biết mẫu xe sẽ nặng 1.565 kg với phiên bản sử dụng hộp số hợp ly kép 7 cấp DCT và nặng 1.590 kg với bản sử dụng hộp số sàn.

BMW M2 Coupe còn được cải tiến khung gầm với việc tăng 64 mm (2,5 inch) chiều rộng phía trước và 71 mm (2,8 inch) phía sau (so với M235i). Các kỹ sư của hãng ô tô Đức này đã sử dụng vật liệu nhôm trong việc tinh chỉnh các bộ phận như thanh chống MacPherson ở phía trước và 5 liên kết phía sau.
Bên cạnh đó, BMW tiến hành điều chỉnh hệ thống lái trợ lực điện cũng như bổ sung thêm tính năng Active M Differential. Các phiên bản hiệu suất cao sẽ được trang bị phanh kép với compa cố định 4 pittông 380mm ở phía trước và compa cố định 2 pittông 370 mm phía sau.

BMW M2 mới sẽ không sử dụng vòm bánh xe tương tự như E30 M3, nhưng sẽ có thanh chắn bùn steroidal, la-zăng hợp kim 19 inch, lốp trước Michelin Pilot Super Sport 245/35 ZR19 và lốp sau 265/35 ZR 19. Bên cạnh đó, mẫu M2 Coupe còn sở hữu bộ cản sau cơ bắp hơn và hệ thống khuếch tán cùng 4 ống xả độc nhất.

Nội thất của phiên bản M2 không có nhiều sự khác biệt với M235i, chỉ giới hạn ở vô lăng bọc da Alcantara cao cấp nổi bật với các đường chỉ khâu màu xanh tương phản.
Mức giá tại Mỹ vẫn chưa được tiết lộ thì tại Anh, M2 sẽ có giá khởi điểm từ 44.070 bảng Anh (tương đương 1,5 tỷ đồng), cao hơn M235i (35.075 bảng Anh, tương đương 1,2 tỷ đồng) và thấp hơn M4 Coupe (57.055 bảng Anh, tương đương 1,95 tỷ đồng).

Nếu BMW áp dụng chiến lược giá tương tự ở Anh (đắt hơn M235i 25%) thì M2 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa xuân năm tới với giá khoảng 55.000 USD (tương đương 1,23 tỷ đồng).

Một số hình ảnh khác của mẫu xe thể thao cỡ nhỏ BMW M2 mới:


Tư Quảng


/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif