Tương tự như các đối thủ, mẫu Pajero Sport 2016 được xây dựng trên nền tảng của chiếc pick-up Triton. Và đương nhiên là do khách hàng mục tiêu khác nhau nên chiếc Pajero Sport 2016 có một diện mạo cao cấp và sang trọng hơn chiếc bán tải Triton, tương tự như Toyota Fortuner 2016 so với Toyota Hilux 2016.
Phần đầu của chiếc Pajero Sport được "trang điểm" bằng khá nhiều đường nét phức tạp nhưng hiện đại và ấn tượng. Đi kèm với đó là phần lưới tản nhiệt mở rộng hầm hố, thêm chất "bụi" cho mẫu SUV của Mitsubishi. Ngoài ra phần đuôi xe cũng có thiết kế khá tương đồng với phần đèn hậu lạ mắt sử dụng công nghệ LED.

Bên trong, phần nội thất của Pajero Sport mới cũng không có quá nhiều khác biệt với Triton. Điểm khác biệt lớn nhất là táp-lô điều khiển của Pajero Sport được hạ thấp hơn với vị trí cần số cao hơn. Các chi tiết khác như vô-lăng, đồng hồ tốc độ, các tấm ốp mặt táp-lô, các chi tiết cửa xe hầu như không có gì khác biệt.
Một điểm mạnh cần nhắc tới của chiếc Pajero Sport đó là khả năng gập phẳng hàng ghế thứ 3 xuống sàn, giúp chiếc SUV này có không gian để đồ thực sự rộng rãi nếu so với các đối thủ.
Pajero Sport 2016 có trục cơ sở dài 2.800 mm, rộng 1.815 mm tương tự thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên chiều dài tổng thể của Pajero Sport lớn hơn 90 mm, đồng thời xe cũng thấp hơn 35 mm so với thế hệ trước. Ngoài ra để tăng tính thể thao, Mitsubishi cũng gia tăng thêm khoảng sáng gầm xe lên thêm 13 mm, đạt 218 mm.

Để tăng thêm dáng vẻ thể thao, chiếc Pajero Sport mới cũng được trang bị lốp cỡ lớn đi kèm vành 18 inch cùng phanh đĩa trên cả 4 bánh xe.
Về động cơ, Pajero Sport mới không gây bất ngờ khi sử dụng động cơ dầu tăng áp 2,4 lít của chiếc Triton với 178 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên điểm đáng khen là chiếc SUV này được trang bị hộp số tự động lên tới 8 cấp, một con số "xa xỉ" khi so với các đối thủ.

Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cũng công bố chiếc Pajero Sport 2016 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 17% so với thế hệ tiền nhiệm.

Hiện tại, giá bán cũng như thông tin về phiên bản khác và các chi tiết về thời gian ra mắt cho các thị trường khác vẫn chưa được tiết lộ.

Một số hình ảnh khác của mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport 2016:

Tư Quảng