Nhà sản xuất và phân phối Thaco Kia vừa cho biết sẽ cắt bớt các mức ưu đãi giá bán đối với 4 mẫu xe.

Cụ thể, kể từ ngày 1/9, giá bán lẻ của các mẫu xe Morning, Carens, K3 và Optima sẽ chênh lên từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng so với hiện tại. Các mẫu xe khác vẫn được giữ nguyên mức giảm giá đã được công bố cho tháng 8/2015.
Kia Morning sẽ không còn mức giá ưu đãi từ tháng 9
Đây có thể coi là một “chiêu” kích cầu của thương hiệu ôtô đến từ Hàn Quốc trong bối cảnh sức mua được dự báo sẽ giảm đáng kể trong tháng 7 âm lịch.

Trước đó, Thaco Kia cũng đã áp dụng giảm giá bán lẻ đối với 11 mẫu xe với mức giảm từ 18 triệu đồng đến 65 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, Kia vẫn đang là một trong những thương hiệu ôtô có sản lượng bán hàng cao nhất thị trường Việt Nam. Một trong những tác động đáng kể giúp nhiều mẫu xe Kia đắt khách chính là những chương trình giảm giá bán lẻ liên tục được áp dụng.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng xe Kia trong 7 tháng năm 2015 đạt gần 10.000 chiếc, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng trong tháng 7/2015, sản lượng bán hàng xe Kia đạt hơn 1.500 chiếc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2014.
Kia K3
Tuy vậy, ngoài một số mẫu xe như Morning hay K3, nhiều mẫu xe khác của Kia vẫn có mức sản lượng bán hàng khá thấp mặc dù liên tục được hưởng ưu đãi giá.

Trong đó, đáng chú ý là mức sản lượng cộng dồn 7 tháng của mẫu xe từng được đặt nhiều kỳ vọng Rondo chỉ đạt vẻn vẹn 404 chiếc, mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Sorento chỉ đạt 858 chiếc, mẫu xe Carens đạt 600 chiếc và thậm chí mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi Sportage chỉ đạt có 77 chiếc.

Theo Đức Thọ
VnEconomy

Nguồn: VnEconomy