(VINANET) - Nga là thị trường xuất khẩu hấp dẫn đối với Việt Nam nhờ vào chính sách ưu đãi về thuế quan và nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ.
Trong nửa đầu năm 2014, xuất khẩu của Việt Nam sang Nga đạt 797,2 triệu USD, Tổng cục thống kê (GSO) cho biết.
Việt Nam xuất khẩu chủ yếu hàng may mặc và dệt may, giày dép, máy tính và các thiết bị điện tử.
Để đẩy mạnh xuất khẩu sang Nga, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thích nghi với các tiêu chuẩn thị trường này đòi hỏi, nắm bắt thông tin thị trường và tiếp cận với các cơ quan thuế và tài chính, và các ngân hàng cư trú trong nước để tìm hiểu thêm về chính sách hỗ trợ của họ.