Thiết kế: Phong cách được nhiều nhà thiết kế sử dụng là sự pha trộn giữa những họa tiết giản dị nhưng rất nữ tính. So với năm ngoái, các loại gót giày có xu hướng cao hơn nhưng có độ bền vững hơn. Năm nay, đánh dấu sự lên ngôi của các loại giày đế liền và các loại sử dụng da lộn.

Màu sắc: rất đa dạng từ các màu tự nhiên như màu xám, đen, nâu, be, tím đến các màu vàng, màu của cây hoa vân anh, màu lam và màu lục sẫm.

Chất liệu: Các họa tiết sáng màu được phối hợp nhẹ nhàng với da lộn mềm. Xăng-đan được thiết kế theo hai phong cách: (1) xa-tanh đắt tiền có đính kèm đá màu hoặc ngọc; (2) phong cách nhà binh.

Hình thức: Các loại giày dép đế liền vẫn tiếp tục là những sản phẩm được ưa chuộng hơn cả. Các loại giày dép đi hàng ngày có phong cách nữ tính hơn: không đồ sộ như năm ngoái, trông điệu hơn với dây khóa hoặc kết hợp kèm một số chất liệu khác. Những chiếc gót siêu cao và bắt mắt là một xu hướng khác của giày dép năm 2009. Giờ đây, chiếc gót cao và nhọn không những giúp tôn vinh vẻ đẹp cho đôi giày mà còn là một điểm nhấn vô cùng quan trọng, mang đến sự khác biệt cho chúng. Đây có thể được coi là một sự cách mạng trong phong cách thiết kế giày dép ứng dụng từ trước đến nay.

Xu hướng giày dép 2009/2010:

Thể thao thanh lịch

Các loại giày dép thể thao được sử dụng chất liệu và quy trình thiết kế tuyệt hảo. Các sản phẩm theo phong cách cổ điển và truyền thống giờ được cách điệu nhờ sử dụng phụ kiện, các họa tiết cũng như đáp ứng các yêu cầu chặt chẽ về an toàn trong thể thao.

Trang trí cầu kỳ

Giày dép được kết hợp với nhiều chi tiết cầu kỳ miễn là chúng trông thật lộng lẫy trong đó có nhiều loại được kết hợp sử dụng kim loại và các hạt đá. Giày dép được thiết kế khiến người sử dụng cảm thấy không bị gò bó với các chất liệu như lụa kết hợp pha lê, da lộn kết hợp với nhung, vàng, bạc và đồng….

Giày da

Các loại giày da được thiết kế trông tự nhiên, mềm mại với bề mặt hơi ráp hoặc sử dụng vải hoa in.

Giày dép dành cho nam giới

Thiết kế: Loại giày dép dùng trong các sự kiện quan trọng được thiết kế với các họa tiết sáng kết hợp với da bê hoặc da rắn, có mũi nhọn hoặc kiểu giày lười có kết hợp thêm khóa kéo...

Với các loại giày dép đi hàng ngày, giày đế mềm vẫn là loại được ưa thích hơn cả.

Màu sắc: xanh xám, trắng, màu be, màu nho…

Chất liệu: Vào mùa hè, được ưa thích nhất là các loại giày da đanh và dép tông với chất liệu da tự nhiên, da lộn, da bê hoặc da bò.

Các loại giày mùa đông là giày thể thao, giày da bốt hoặc giày lười màu đen hoặc nâu…

Giày dép dành cho thiếu nhi

Thiết kế: Tính mềm dẻo và thể thao là hai đặc điểm chính mà các nhà thiết kế lưu tâm nhất khi đưa ra các mẫu giày dép dành cho trẻ em. Giày búp bê đa dạng về chủng loại và cách thức trang trí, xăng-đan được gắn thêm đá, dép tông cho bé gái còn xăng đan có quai và giày đế mềm cho bé trai.

Màu sắc: các màu nhạt, màu vàng, đỏ và màu xanh lam.

Chất liệu: đa dạng từ các loại da cừu mềm, da lộn đến các loại hoa văn, vải din và vải bạt…

Hình thức: Phần lớn là các loại thiết kế theo mẫu của người lớn. Các loại dành cho trẻ nhỏ và tuổi thanh thiếu niên có khả năng giữ ấm và bảo vệ gót chân, đế thấp được nhiều người chú ý nhất.

(TTNN)

 

 

Nguồn: Vinanet