Chiều ngày 16/10, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ bàn giao Trường Đại học Điện lực từ Tập đoàn Điện lực (EVN) về trực thuộc Bộ Công Thương.

Ông Phương Hoàng Kim ,Vụ trưởng Vụ Phát triển nguồn nhân lực (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 1/9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của trường giai đoạn 2014 – 2017. 

Tại Quyết định này, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công Thương thực hiện việc chuyển Trường đại học Điện lực về trực thuộc Bộ Công Thương. Ông Kim cũng cho biết, việc chuyển giao này cũng là một trong những nội dung của Đề án sắp xếp các trường trực thuộc của EVN. 

Ông Kim cũng cho hay, trước đó, ngày 24/9/2015, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có quyết định số 10268 về việc chuyển giao nguyên trạng Trường Đại học Điện lực từ EVN về Bộ. Đồng thời, ngày 8/10/2015, EVN cũng đã có quyết định số 190 về việc bàn giao này.

Cũng tại buổi bàn giao, ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng Giám đốc EVN chia sẻ, qua thời gian theo dõi và quản lý Trường Đại học Điện lực, EVN nhận thấy tập đoàn không có chuyên ngành về giáo dục. EVN cũng không có kinh nghiệm về quản lý giáo dục, cũng như nắm bắt được nhu cầu đào tạo của trường. Do đó, quyết định chuyển trường về Bộ Công Thương là hợp lý hơn. Điều này phục vụ cho mục tiêu chung của toàn xã hội. 
Ông Tri cũng nhấn mạnh, với cơ sở vật chất và đội ngũ nhân sự như hiện nay, Trường Đại học Điện lực hoàn toàn có thể tự chủ tài chính. "EVN cũng hi vọng khi về Bộ, Trường Đại học Điện lực có điều kiện phát triển hơn nữa và tiếp tục cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho EVN", ông Tri nói.

Lâm Minh