Công ty cổ phần chứng khoán TPHCM (HSC - mã HCM) công bố nghị quyết Hội đồng quản trị ngày 18/8.

HSC cho biết, công ty thuộc diện công ty chứng khoán được phép tăng tối đa 100% tỷ lệ sở hữu nước ngoài. Theo đó, Hội đồng quản trị HSC sẽ triển khai thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định hiện hành để tăng tối đa (100%) tỷ lệ sở hữu nước ngoài khi các thông tư hướng dẫn được ban hành.

Về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, HSC cho biết, giao dịch bình quân thị trường chứng khoán nửa đầu năm 2015 đạt 2.400 tỷ đồng/ngày, thấp hơn 40% so với mức dự đoán trong kế hoạch ban đầu là 4.000 tỷ đồng/ngày. Ban Tổng giám đốc dự đoán giá trị giao dịch bình quân 6 tháng cuối năm ở mức 3.200 tỷ đồng/ngày, tăng 33% so với bình quân 6 tháng đầu năm, nhưng vẫn thấp hơn 20% kế hoạch 2015.

HSC dự đoán sẽ đạt 81% lợi nhuận sau thuế so với kế hoạch đề ra ban đầu. Lợi nhuận sau thuế dự đoán 262,8 tỷ dồng.

 

Để chuẩn bị cho các phát triển mới của thị trường chứng khoán Việt Nam, mà tiêu biểu là các sản phẩm tại Đề án phát triển thị trường chứng khoán phái sinh, Hội đồng quản trị HSC chấp thuận nguyên tắc cho Ban Tổng giám đốc thực hiện Dự án Nghiên cứu và phát triển đánh giá hoạt động lĩnh vực kinh doanh mới này để đón đầu thị trường. 

Tại điều 10 Nghị quyết ngày 17/4 của Đại hội cổ đông HSC: "Đại hội cổ đông thường niên 2013 thông qua việc ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định thời gian và quyết định tăng đến mức tối đa tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành khi các cơ quan chức năng ban hành Quyết định về tỷ lệ tham gia của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam."

Minh Quân

Theo HSX