Theo tin từ Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI), Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã có công văn phản hồi về việc thay đổi giưới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại SSI.

SSI cho biết, căn cứ công văn của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu SSI sẽ là 100% từ ngày 1/9/2015 (ngày Nghị định 60/2015/NĐ-CP có hiệu lực).

SSI cũng đăng tải công văn của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Theo đó, Uỷ ban Chứng khoán cho biết: "Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước không phản đối việc áp dụng tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa tại Công ty là 100% theo quy định của pháp luật".

Theo Uỷ ban Chứng khoán, nếu Điều lệ công ty có quy định một tỷ lệ sở hữu nước ngoài khác thì công ty phải thực hiện theo Điều lệ công ty.

Được biết, trong khoảng thời gian từ 21/8-7/9, SSI gửi thư cho cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về việc sửa đổi điều lệ công ty quy định không giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện vẫn trong thời gian gửi thư cho cổ đông và SSI cũng chưa công bố Điều lệ sửa đổi không giới hạn tỷ lệ sở hữu khối ngoại.

Minh Quân

Theo SSI