Chiều 7/8, Cổng TTĐT Chính phủ đã tổ chức Toạ đàm trực tuyến với nội dung "Nới room: Đón nhận cơ hội và thách thức từ dòng vốn nước ngoài”.

Tại buổi Toạ đàm, Tiến Sỹ Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, theo chỉ đạo rất quyết liệt của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã hoàn tất các thông tư hướng dẫn.

Cụ thể, liên quan đến việc hướng dẫn chi tiết hơn về quá trình nâng tỷ lệ sở hữu của công ty đại chúng, có một Thông tư về hướng dẫn hoạt động nhà đầu tư nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Thành Long, thứ 5 tuần tới Uỷ ban Chứng khoán sẽ tổ chức hội thảo để cung cấp cho thị trường cũng như nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức phát hành biết về dự thảo trong quy định mà Bộ trưởng Bộ Tài chính sẽ xem xét ký.

Trong dự thảo thông tư, Uỷ ban đã tích hợp những quy định trong Luật Doanh nghiệp mới, đặc biệt là các tổ chức phát hành hoàn toàn có thể tra cứu được ngành nghề kinh doanh của mình cũng như quy định về tỷ lệ sở hữu của ngành nghề kinh doanh có điều kiện đó trên Công Thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp và về đầu tư vận hành bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong quá trình triển khai, Uỷ ban Chứng khoán đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tìm hiểu và đưa ra hướng dẫn để tổ chức phát hành tìm hiểu được vấn đề này. Thị trường sẽ sớm có các văn bản này trong thời gian tới.
Minh Quân