Ứng dụng này được người dùng ưa chuộng bởi giao diện đơn giản, được tối ưu cho các thiết bị di động và kết nối dễ dàng với các mạng xã hội phổ biến khác như Facebook, Twitter.

Nhưng cũng chính bởi giao điện đơn giản này mà nhiều ứng dụng bị ẩn đi, khiến một số người dùng không khai thác được hết những tiện ích mà Instagram mang lại.

1. Ẩn các bộ lọc không sử dụng
Bộ lọc ảnh chính là một trong những phần mềm đã làm nên thành công của Instagram bởi những bức ảnh sau khi được "phù phép" sẽ trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Nhưng chắc chắn, vẫn sẽ có một số bộ lọc bạn không thích hoặc ít sử dụng.

Giờ đây, Instagram đã thêm khả năng ẩn bớt các bộ lọc này, bạn chỉ cần vào một bức ảnh đã sẵn sàng chỉnh sửa, lướt qua tất cả các bộ lọc để chọn "Manage" ở phía cuối cùng bên phải. Tại đây, hãy bỏ dấu tích các bộ lọc bạn muốn ẩn.

2. Ẩn hình ảnh mà bạn được gắn thẻ (tag)
Trang cá nhân trên Instagram sẽ hiện tất cả những bức ảnh theo thứ tự thời gian, bao gồm cả ảnh được tag. Nếu người dùng không muốn một số bức ảnh bị tag này làm xấu đi album của chính mình,  hãy chọn "Photos of You", chọn hình ảnh muốn ẩn và nhấn vào hình ảnh để Instagram hiển thị các tag. Đến đây, hãy chạm vào tên và chọn "Hide from My Profile" và hoàn tất.

3. Xem những gì bạn bè nhấn Like
Bạn có muốn biết bạn bè của mình hay người mình quan tâm thích những bức ảnh nào trên Instagram không? Mở trang "Activity" và chọn mục "Following" bên trái, bạn hoàn toàn có thể xem được tất cả các hoạt động của những người bạn theo dõi: kết bạn với những ai, và nhấn "like" những bức ảnh nào.

4. Xem lại tất cả những bức ảnh từng thích trước đây
Nếu người dùng cần tìm lại một bức ảnh trên Instagram mà chỉ nhớ rằng trước đây đã từng nhấn thích. Hãy vào trang cá nhân của mình, nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên trái và chọn "Options" và kéo xuống dưới chọn "Posts You've Liked".

5. Nhận thông báo khi một tài khoản bạn quan tâm tải ảnh lên
Tương tự với chế độ "Close Friends" trên Facebook (chế độ cho phép người dùng có thể nhận thông báo khi "Bạn thân" cập nhật một trang thái), Instagram cũng cho phép thực hiện điều này.

Hãy vào trang cá nhân của tài khoản Instagram muốn nhận thông báo, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên trái và chọn "Turn on Post Notifications". Từ bây giờ, mỗi cập nhất mới của tài khoản đó sẽ được tự động gửi thông báo ngay lập tức.

6. Nhắn tin trực tiếp qua tính năng Instagram Direct

Thực tế, trong tổng số 400 triệu người sử dụng Facebook, chỉ có khoảng 85 triệu người (tương đương 21,25%) sử dụng Instagram Direct, phần mềm cho phép người dùng có thể chia sẻ ảnh, video và tin nhắn một cách riêng tư với người dùng khác hoặc với một nhóm người.

Direct là một phầm mềm hay với nhiều tính năng mới được cập nhật đầu tháng 9 vừa qua nhưng ít được người dùng biết tới. Để truy cập và sử dụng, bạn có thể kích vào biểu tượng hộp thư đến ở phía trái Bảng tin.

7. Bạn có thể gửi ảnh trực tiếp cho bạn bè một cách riêng tư

Tính năng cho phép chuyển tiếp ảnh của một chủ tài khoản tới bạn bè mà người chủ đó hay bất cứ người dùng nào đều không hay biết. Ảnh sẽ được gửi đi dưới dạng ảnh chụp màn hình trong một ứng dùng chat.

Để thực hiện tính năng này, bạn nhấn nút mũi tên bên cạnh nút "Like" và "Comment", chọn người nhận, nhập tin nhắn đi kèm và nhấn gửi.

Thành NT

Tổng hợp