iOS 9 beta bao gồm nhiều tính năng mới như trợ lý ảo Siri trở nên thông minh hơn (như Google Now), tăng cường độ riêng tư cho người dùng, tính năng chia màn hình trên iPad và nhiều cải tiến về hiệu suất khác cho người dùng.

iOS 9 beta hỗ trợ từ iPhone 4S và iPad 2 trở lên, các phiên bản thấp hơn hơn sẽ không thể cài bản beta này. Bản iOS 9 chính thức được kỳ vọng là sẽ ra mắt cùng chiếc iPhone mới của Apple vào mùa thu này.
Bản cập nhật iOS 9 beta nặng 213 MB, không quá lớn nhưng khi giải nén ra trên các thiết bị có thể sẽ cần dung lượng lớn hơn. Do đó khi cài đặt, lưu ý là Apple sẽ có thể yêu cầu người dùng xóa bớt ứng dụng để cài đặt iOS 9 beta.
Danh sách các thiết bị được hỗ trợ iOS 9 beta
Mặc dù được phát hành rộng rãi như iOS 9 beta vẫn chỉ là một bản thử nghiệm, do đó vẫn có khả năng bản cập nhật này sẽ làm thiết bị treo hoặc không thể khởi động. Apple khuyến nghị người dùng không nên thử cài iOS 9 beta lên các thiết bị quá cũ.

Một khi đã có đủ trải nghiệm với bản iOS mới và muốn quay trở lại iOS 8, người dùng có thể dễ dàng làm điều đó qua Recovery Mode trên phần mềm iTunes. Apple cũng khuyến khích người dùng sao lưu dữ liệu và sử dụng tùy chọn "Encrypt this backup" (mã hóa bản sao lưu) để có thể dễ dàng đưa thiết bị quay trở lại iOS 8.

Tư Quảng