Nền tảng Android vốn không được đánh giá cao về khả năng bảo mật, trong khi đối tượng người dùng của BlackBerry hướng tới là doanh nhân. BlackBerry đã phải có những bước đi riêng của hãng này.

Priv được BlackBerry trang bị cho phần cứng có độ bảo mật cao với chuẩn mã hóa FIPS 140-2 cho toàn bộ ổ cứng. Đây là từ viết tắt của Federal Information Processing Standard Publication 140-2, tạm dịch: tiêu chuẩn xử lý thông tin cấp liên bang, vốn là một chuẩn bảo mật được chính phủ Mỹ sử dụng để mã hóa các thông tin sử dụng trong máy tính.

Với tiêu chuẩn này, dữ liệu của người dùng được bảo vệ tới 4 tầng bảo mật và hầu như không thể bị xâm nhập. Cho tới giờ, các cơ quan liên bang và các bộ của chính phủ Mỹ vẫn sử dụng chuẩn bảo mật này để đảm bảo an toàn thông tin.

Các dữ liệu, phần mềm được tải từ internet về máy người dùng cũng sẽ được truyền qua máy chủ bảo mật của BlackBerry trước khi được cài đặt vào máy người dùng, đảm bảo mọi thông tin lưu trữ trên máy đều "sạch".

Cuối cùng, ứng dụng D TEK được BlackBerry thiết kế riêng với nhiệm vụ "coi sóc" toàn bộ hệ thống ứng dụng và cung cấp ngay cho người dùng thông tin về bất cứ ứng dụng nào có sự tương tác lạ với dữ liệu của máy.

Bên cạnh đó, bàn phím qwerty dạng trượt vẫn được lưu giữ lại bên cạnh độ mỏng đáng nể làm cho Priv thực sự là một chiếc Android "độc".

Chỉ còn 2 tuần nữa là sẽ tới ngày ra mắt Priv, và cho tới thời điểm đó, có thể BlackBerry sẽ còn tiếp tục mang tới nhiều công nghệ ấn tượng khác cho người tiêu dùng, đặc biệt là những người dùng doanh nhân muốn sử dụng hệ điều hành mang tính mở như Android.

Tư Quảng