Chiếc điện thoại được cho là cứu cánh của dòng One, vốn không mấy thành công của HTC.

Đây cũng là mẫu điện thoại đầu tiên không phải dòng Nexus có Android 6.0 Marshmallow. HTC One A9 có màn hình 5 inch AMOLED phân giải Full HD và là chiếc điện thoại đầu tiên chạy chip Snapdragon 617.

Chip xử lý này mang tới cho HTC One A9 4 lõi tốc độ 1,5 GHz và 4 lõi tốc độ 1,2 GHz. Chip đồ họa Adreno 405 được trang bị trên tất cả các phiên bản, trong khi sẽ có 2 lựa chọn RAM là 2 GB hoặc 3 GB.

Thiết kế của One A9 được HTC cho là mang nhiều đặc điểm của các thế hệ trước đây như viền ăng-ten giống với HTC One M7, ra đời từ năm 2013. Ngoài ra, điểm nhấn của thiết kế là phần thân kim loại nguyên khối, mặt kính Gorilla Glass 5 với hiệu ứng 2,5D.
Thân máy mỏng 7,2 mm và có kích thước tổng thể nhỏ gọn cùng khối lượng 143 g giúp HTC One A9 khá thân thiện với những người có thói quen để điện thoại trong túi quần.

One A9 cũng được trang bị camera sau 13 MP với bộ ổn định hình ảnh quang học, khả năng quay phim Full HD, khả năng chụp ảnh RAW và quay phim timelapse. Camera trước có phân giải 4 MP với công nghệ UltraPixel và khẩu độ f/2.0.

Bộ nhớ trong có 2 tùy chọn bao gồm 16 GB và 32 GB, đi cùng với khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Kết nối LTE có sẵn trên mọi phiên bản.

Phím Home với cảm biến vân tay giúp chiếc A9 có khả năng thanh toán trực tuyến thông qua Play Store, nhờ có sự "trợ giúp" của Android 6.0 Marshmallow.

Pin 2.150 mAh của HTC One A9 có thể sẽ làm người hâm mộ thất vọng, nhưng bù lại, HTC trang bị cho mẫu điện thoại này khả năng sạc nhanh, hỗ trợ củ sạc (mua thêm) lên tới 15 W.

Ngoài ra, HTC cũng cung cấp phụ kiện vỏ máy Dot View, tai nghe HTC Pro Studio cho A9. Hiện tại, mẫu máy này được giới thiệu với 4 màu bao gồm bạc, xám, đỏ tím và vàng hồng. Mức giá vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác của HTC One A9 mới ra mắt hôm nay:
Máy có thiết kế khá giống iPhone 6
Tư Quảng