Bên cạnh những tính năng thú vị như cảm biến 3D Touch hay khả năng quay video chất lượng 4K, một trong những thuộc tính mới của iPhone 6s và iPhone 6s Plus là Live Photos, cho phép người dùng ghi lại những video ngắn đi kèm theo mỗi hình ảnh.

Tuy nhiên tính năng Live Photos này của Apple lại mang một mặt hạn chế khá lớn: Live Photos sẽ không thể xem được trên những thiết bị khác ngoài những thiết bị sử dụng iOS 9, watchOS 2 và OS El Capitan.

Chính vì thế Apple đã đưa ra Live GIF, một ứng dụng iOS giúp người dùng có thể chuyển hoá Live Photos thành dạng GIF hoặc video để có thể chia sẻ tệp tin đó với những người không sử dụng thiết bị mang hệ điều hành của Apple.

Sau đây là các bước sử dụng Live GIF giúp chuyển đổi Live Photos thành dạng GIF hoặc video:

Bước 1: Tải và cài đặt Live GIF (https://itunes.apple.com/us/app/live-gif/id1044506498?mt=8). Ứng dụng này có giá 1,99 USD (tương đương 44.000 đồng) trên App Store của Apple.

Bước 2:
Ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm tất cả những Live Photos có trong Camera Roll của máy và sắp xếp theo thứ tự tại màn hình chính.

Bước 3: Chọn Live Photo muốn chuyển hoá.

Bước 4: Chọn chuyển đổi Live Photo thành dạng GIF hoặc video, ấn vào lựa chọn mong muốn.
Bước 5: Khi Live GIF đã hoàn thành việc chuyển đổi, ứng dụng sẽ đưa ra lựa chọn giúp người dùng có thể chia sẻ hình ảnh qua các mạng xã hội hoặc qua email. Bên cạnh đó, người dùng có thể lưu lại tệp đã hoàn thành vào Camera Roll.

Giờ đây người dùng đã có thể dễ dàng chuyển hoá những bức ảnh Live Photos yêu thích để có thể xem được trên bất cứ thiết bị nào.

Tư Quảng