Tải bản đồ offline về thiết bị

Đầu tiên, mở Google Maps trên điện thoại và sử dụng hộp tìm kiếm để tìm các khu vực người dùng muốn sử dụng offline.
Khu vực ví dụ là Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội
Chú ý rằng Google chỉ cho phép người dùng tải 1 phần giới hạn 50 km x 50 km bất kỳ của bản đồ vào điện thoại và khu vực được lưu này sẽ tự động xóa sau 30 ngày.

Nếu điện thoại đang sử dụng chế độ màn hình ngang (landscape), người dùng chạm vào thanh phía dưới để hiển thị tên khu vực. Nhưng nếu đang ở chế độ chân dung, người dùng có thể bỏ qua bước này.

Tiếp đó, chạm vào nút Menu (biểu tượng 3 chấm dọc) phía trên màn hình và chọn "“Download offline area” (và chọn “Save offline map” nếu thiết bị người dung chạy iOS). Trên thiết bị chạy Android, Google Maps sẽ hỏi "“Download this area?” (hoặc hỏi “Save this map?” nếu là thiết bị chạy iOS). Nhấn vào "Download" để lưu bản đồ về thiết bị.
Chú ý: Người dùng có thể thấy thông báo chỉ ra rằng diện tích đã chọn quá lớn và yêu cầu phóng to lên (Area too large, zoom in). Khi đó hãy nhấn đúp vào khu vực đó để có được một diện tích vừa phải.

Cuối cùng một hộp thoại hiện lên cho phép người dùng đặt tên cho bản đồ. Nhập tên và nhấn "Save".
Cách xem bản đồ

Khi đã lưu xong bản đồ, người dùng chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái để mở bảng điều khiển Google Maps.
Và nhấn "Your places".
Một danh sách nơi người dùng lưu tất cả các bản đồ sẽ hiện lên, và người dùng chỉ cần nhấn để chọn nơi muốn xem.
Cách quản lý các khu vực:

Ngoài ra để quản lý các bán đồ đã lưu, người dùng có thể nhấn vào "View All and Manage”. Tại mỗi vùng muốn quản lý, người dùng nhấn vào mút menu cho khu vực đó, và thực hiện các thao tác đổi tên, cập nhật hoặc xóa với 3 tùy chọn: “Rename”, “Update”, or “Delete”.
Hoặc để xóa hết tất cả các bản đồ, người dùng  phải xóa đi dữ liệu trong ứng dụng Maps. Bản đồ sẽ không bị xóa đi khi người dùng thoát khỏi ứng dụng Google Maps hoặc xóa Hoạt động hoặc lịch sử Maps.

Cách update bản đồ

Google cũng sẽ tự động nhắc mỗi khi bản đồ hết hạn. Mục đích của thời hạn 1 tháng này là giúp người dùng cập nhật bản những thay đổi trên bản đồ một cách chủ động hơn.

Khi khu vực offline tới hạn cập nhật, Google Maps sẽ thông báo tới người dùng ở vị trí bên dưới thanh "Your places". Nhấn "Download để tải về bản cập nhật mới.

Chú ý rằng việc sử dụng dịch vụ Định vị vị trí trên thiết bị Android sẽ tiêu tốn khá nhiều dung lượng pin nên người dùng có thể tắt dịch vụ này đi khi không sử dụng. Người dùng nên vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này nếu không muốn thông tin vị trí của mình bị tiết lộ.

Thành NT