Google, hãng sở hữu trình duyệt web có thị phần thứ hai toàn cầu Google Chrome, hôm nay đã chính thức tuyên bố ngừng hỗ trợ các quảng cáo Flash.

Một tùy chọn cài đặt mới trên Chrome, được tự động kích hoạt, sẽ tối ưu hóa hoạt động của các phần cài thêm như Flash để tiết kiệm năng lượng cũng như giảm tải cho CPU. Và tùy chọn này đặc biệt nhắm tới các quảng cáo tự động chạy trên trình duyệt.

Kèm theo đó, gã khổng lồ Google cũng không quên hỗ trợ các nhà bán quảng cáo chuyển đổi quảng cáo sử dụng Flash sang HTML5, một "ngôn ngữ" thân thiện và an toàn hơn.

Theo thời gian, cho tới hiện tại, những nội dung cũng như trình duyệt hỗ trợ HTML5 đã đủ phổ biến để các gã khổng lồ công nghệ như Google mạnh tay chấm dứt sự hỗ trợ cho Flash.

Trong nhiều năm nay, Flash luôn bị than phiền về hiệu năng tồi tệ, nhiều lỗi cũng như các vấn đề bảo mật nghiêm trọng. Gần đây nhất, phần mềm này gặp vấn đề bảo mật nghiêm trọng dẫn tới việc Mozilla Firefox, một trình duyệt web danh tiếng khác cũng đã quyết định dừng hỗ trợ Flash.

Thành NT