Bài kiểm tra được thực hiện trên chiếc Surface Pro 3 với những tác vụ duyệt web thông thường và một số phần mềm benchmark phổ biến.

Với Peacekeeper, trình benchmark kiểm tra tốc độ duyệt web, Firefox dẫn đầu về tốc độ trong khi Edge xếp cuối do chỉ hỗ trợ tải 5/7 trang web dùng để test.

Với Speed-Battele, benchmark khả năng tải JavaScript của trình duyệt, Firefox tiếp tục chiến thắng với số điểm gấp rưỡi Edge, trình duyệt xếp thứ nhì và nhỉnh hơn Chrome một chút. Ở bài kiểm tra Sunspider, benchmark tốc độ tải của JavaScript, Edge dẫn đầu với số điểm gấp đôi trình duyệt về nhì là Chrome.
Kết quả benchmark trên Surface Pro 3
Tiếp tục với bài kiểm tra Browsemark, kiểm tra một loạt tính năng của trình duyệt như thay đổi kích thước màn hình, khả năng hiển thị, v.v... Chrome là trình duyệt dẫn đầu với 5.591 điểm.

Bài kiểm tra cuối cùng là bài kiểm tra tải trang (Numion), kiểm tra khả năng tải các trang nặng như ESPN.com, Edge dẫn đầu có khả năng tải đầy đủ trang ESPN trong 4,45 giây.

Tổng kết lại, trang đánh giá laptop Laptopmag đánh giá Edge là trình duyệt có tốc độ cao nhất và hiệu năng tốt nhất nhờ khả năng xử lý JavaScript và hiển thị trang nhanh nhất.

Hiện tại, có lẽ điểm trừ đáng kể nhất của Edge vẫn là chưa hỗ trợ các phần cài thêm như add-on hay plugin. Tuy nhiên không thể khẳng định, Edge là một phần cải thiện đáng giá trên Windows 10 và thực sự là một cuộc cách mạng nếu xét về tốc độ so với trình duyệt tiền nhiệm Internet Explorer.

Thành NT
Theo Laptopmag

Nguồn: Laptopmag