Kể từ năm nay, 2 "ông lớn" của làng công nghệ sẽ cùng các hãng xe hơi tung ra những mẫu xe đầu tiên có khả năng kết hợp với smartphone một cách đầy đủ nhất, thông qua Apple CarPlay và Android Auto. Tuy nhiên, đáng tiếc là các hãng xe hơi không hỗ trợ các mẫu xe đang lưu hành. Giải pháp của bên thứ ba sẽ là cứu cánh cho người dùng.

Lấy ví dụ mẫu Pioneer AVIC-8100NEX - sản phẩm cao cấp nhất của Pioneer hiện nay, với mức giá khoảng 1.400 USD (tương đương khoảng 32 triệu đồng). Bộ đầu này mang tới cho người dùng hầu như mọi thứ: bộ tăng âm mạnh mẽ, Bluetooth, GPS hướng dẫn bằng giọng nói, nhiều cổng ra, màn hình cảm ứng điện dung 7 inch, ổ DVD và quan trọng là CarPlay và Android Auto đều được hỗ trợ sử dụng thiết bị này.
Đầu theo xe, trước khi lắp Pioneer AVIC-8100NEX. Ảnh: The Verge
Đầu Pioneer AVIC-8100NEX. Ảnh: The Verge
Công đoạn lắp đặt cũng không hề đắt đỏ với mức phí khoảng 200 USD tại Mỹ, đã bao gồm đầy đủ phụ kiện (tương đương khoảng 4,5 triệu đồng) - theo thử nghiệm của trang tin công nghệ The Verge. Với sự hỗ trợ của Pioneer, Android Auto và CarPlay đều có cổng kết nối USB riêng. Người dùng phải định dạng cấu hình hệ thống bằng tay mỗi lần đổi từ iPhone sang Android.

Tuy nhiên, mẫu đầu Pioneer này cũng không phải là một giải pháp triệt đề. Những vấn đề như khả năng nhận diện giọng nói không tốt, khởi động chậm chạp hay việc định vị không thực sự nhanh nhạy là điều không thể tránh khỏi. Có vẻ như việc chờ đợi một phương án chính hãng vẫn sẽ là lựa chọn "hoàn hảo" hơn cho người dùng.
Mic lắp thêm để phục vụ việc ra lệnh qua giọng nói. Do đó sẽ không có hiệu quả tốt như thiết bị theo xe, được phối hợp xây dựng bởi cả nhà sản xuất xe và hãng công nghệ
Thông tin chi tiết hơn về mẫu đầu giải trí Pioneer AVIC-8100NEX, bạn đọc có thể xem thêm tại đây http://www.pioneerelectronics.com/PUSA/Car/NEX/AVIC-8100NEX

Thành NT