Mẫu flagship mới ra mắt của Microsoft có màn hình 5,2 inch với phân giải Quad HD và hiện là thiết bị Windows Phone có màn hình sắc nét nhất hiện nay. Màn hình này sử dụng công nghệ AMOLED, đảm bảo việc người dùng vẫn có thể sử dụng Glance Screen (tính năng hiển thị thông tin ngay cả khi màn hình tắt) trên Lumia 950.

Lumia 950 được trang bị chip Snapdragon 808 với hệ thống làm mát bằng chất lỏng kèm với bộ RAM 3 GB. Với đặc tính cơ bản là không "ngốn" tài nguyên hệ thống của hệ điều hành Windows Phone, mẫu máy với cấu hình mạnh mẽ này hứa hẹn một trải nghiệm vô cùng ấn tượng cho người dùng.

Camera của Lumia 950 có độ phân giải 20 MP, sử dụng công nghệ PureView danh tiếng của Nokia với cảm biến 1/2,4 inch đi cùng với thấu kính và bộ ổn định quang học của Carl Zeiss. Bộ thấu kính với khẩu độ f/1.9 hứa hẹn mẫu máy này sẽ tiếp nối truyền thống chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu của dòng Lumia cao cấp.

Camera chính này có khả năng quay phim ở phân giải 2.160p với phần âm thanh chất lượng cao. Đi kèm với đó là bộ flash với 3 bóng LED, tăng cường khả năng hỗ trợ ánh sáng hơn so với những mẫu máy có 2 bóng LED đang có mặt trên thị trường.

Camera trước có phân giải 5 MP và có khả năng quay video phân giải 1.080p nhưng không có đèn LED trợ sáng.
Một đố điểm nhấn đáng chú ý khác của Lumia 950 là cổng USB Type-C, khả năng sạc không dây và pin 3.000 mAh. Với cổng USB Type-C, người dùng có thể kết nối với đế hiển thị để chuyển đổi đầu ra thành HDMI, DisplayPort hoặc USB thông thường.

Mẫu flagship này có giá bán 550 USD (tương đương 12,3 triệu đồng) và sẽ được bán ra từ tháng 11 năm nay. Phiên bản 2 sim chưa có thời gian công bố chính thức.

Thành NT
/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif