Về cơ bản, Tadi là một chiếc điện thoại thu nhỏ, hiện diện trong hình thức một chiếc đồng hồ đeo tay. Hướng tới đối tượng là trẻ em, thiết bị được bán như một thiết bị liên lạc riêng biệt dành cho trẻ em và người giám sát, đồng thời cũng là một thiết bị giúp người lớn giám sát được hoạt động của trẻ em.
Do hướng tới đối tượng trẻ em, sản phẩm được bán ra với nhiều màu sắc bắt mắt như vàng, xanh dương, hồng, xanh lá. Đồng thời, chất liệu của mẫu smartwatch này cũng "trẻ em" với vỏ máy nhựa cứng và dây cao su.

Màn hình của máy có kích thước 0,66 inch sử dụng công nghệ OLED đi kèm với CPU 360 MHz và pin 400 mAh. Nhìn chung Tadi có thiết kế không xuất sắc và có mức độ hoàn thiện vừa phải. Cũng khó có thể đòi hỏi một thiết kế đẹp mắt với chất liệu cao cấp khi mẫu smartwatch trẻ em này có giá chỉ là 2,49 triệu đồng.

Ngoài màn hình hiển thị, loa ngoài và mic, 2 bên máy có 5 nút bấm cùng khe cắm sim và cổng USB. Chất lượng của các nút bấm này cũng chỉ ở mức trung bình, không quá sắc nét nhưng đủ dùng. Phía sau, Tadi có cảm biến để giúp người giám sát phát hiện khi trẻ em tháo đồng hồ khỏi tay.
Thiết bị được sạc qua cổng USB
Để sử dụng, người giám sát cần tải ứng dụng Tadi từ App Store (với iPhone) hoặc Play Store (với Android). Ứng dụng này là một trung tâm kiểm soát, thực hiện hầu như mọi chức năng giao tiếp với Tadi, thông qua máy chủ của VTC Mobile. Và người dùng cũng phải trả phí cho dịch vụ giao tiếp này với mức giá là 600.000 đồng/năm.
Người giám sát cần cài ứng dụng để tương tác với Tadi
Qua một số thao tác cài đặt, người dùng có thể kết nối nhiều đồng hồ vào 1 máy điện thoại của người giám sát. Trong khi thao tác có thể thực hiện trên Tadi khá hạn chế, bao gồm gọi điện thoại và xem giờ thì các chức năng chính được thực hiện tại smartphone giám sát.

Thông qua phần mềm Tadi, người dùng có thể thực hiện một loạt chức năng bao gồm: cài đặt số điện thoại khẩn cấp, cài đặt số điện thoại mà đồng hồ Tadi có thể gọi đi, kiểm tra lịch sử địa điểm của đối tượng đeo đồng hồ, thiết lập khoảng thời gian cập nhật vị trí đối tượng, giới hạn vùng an toàn cho đối tượng.
Trực tiếp thử nghiệm cho thấy, Tadi có khả năng cập nhật ví trí nhanh, chính xác. Vị trí hiển thị thông báo trên smartphone không chênh lệch với vị trí của đồng hồ. Khi thiết lập vùng an toàn, ngay khi đối tượng di chuyển ra ngoài vùng thiết lập, máy chủ mất khoảng vài giây để thông báo tới smartphone giám sát.
Thông báo được gửi đến smartphone giám sát khi có tương tác
Thử nghiệm gọi điện, loa ngoài của Tadi có âm lượng đủ nghe nhưng chất lượng không thực sự tốt. Người dùng smartwatch Tadi có thể sẽ gặp chút khó khăn khi trò chuyện ở khu vực có độ ồn lớn.

Với mức giá gần 2,5 triệu đồng, có thể coi Tadi là "đối thủ" về mức giá của những mẫu smartphone giá rẻ như Nokia Lumia 630, HTD Desire 326G, Oppo Neo 3 hay Samsung Galaxy Trend Plus. Tuy nhiên, smartphone có lẽ chưa phù hợp với đối tượng quá nhỏ tuổi vì sự phức tạp cũng như những nguy cơ khi tiếp xúc với mạng xã hội quá sớm.

Điểm mạnh của Tadi sẽ là sự đơn giản, phù hợp với đối tượng người dùng nhỏ tuổi, đồng thời, dịch vụ và những tiện ích do mẫu đồng hồ thông minh này mang lại cũng khá chuyên biệt và có lẽ không cạnh tranh với những chiếc smartphone giá rẻ kể trên.

Một số hình ảnh khác của mẫu smartwatch dành cho trẻ em Tadi:
Các nút bấm ở cạnh phải...
... và cạnh trái.
Cổng sạc
Micro đàm thoại (chấm màu đen)
Loa ngoài dùng để đàm thoại
Cảm biến đeo tay giúp người giám sát phát hiện khi nào đối tượng tháo đồng hồ
Giao diện đăng nhập của ứng dụng
Khi cài đặt thành công
Thử nghiệm gọi điện thoại từ Tadi tới smartphone giám sát
Một số tính năng cơ bản của Tadi
Khả năng thiết lập vùng an toàn, khi đối tượng ra khỏi vùng được thiết lập, sẽ có cảnh báo gửi tới smartphone giám sát
Sản phẩm do VTC Mobile nghiên cứu, phát triển
Thành NT