Asus ZenWatch
Asus ZenWatch có 2 màu để lựa chọn bao gồm bạc và vàng hồng, đi cùng dây da thật thể thao với 3 màu sắc. Chiếc smartwatch này của Asus có thể đi với cả một bộ vest lịch sự lẫn những trang phục thể thao như áo phông, quần soóc.

Với kích thước khá lớn, chiếc đồng hồ thông minh này không phù hợp với những người có cổ tay nhỏ. Mặt đồng hồ có kích thước 51 x 39,9 mm và có độ dày từ 7,9 đến 9,4 mm tùy từng khu vực cùng khối lượng 75g. Màn hình 1,63 inch có độ sáng tốt và độ phân giải 320 x 320 pixel mang lại mật độ điểm ảnh 278 ppi.

Asus ZenWatch được trang bị bộ xử lý Snapdragon 400 xung nhịp 1,2 GHz, 512 MB RAM và 4 GB bộ nhớ trong. Chiếc đồng hồ này cũng được trang bị microphone để đảm thoại nhưng có lẽ với viên pin chỉ 1,4 Wh, việc đàm thoại bằng ZenWatch cũng sẽ không hợp lý lắm.

Dù không được trang bị GPS nhưng bù lại chiếc smartwatch này có tính năng điều khiển camera khá thú vị, giúp bạn dễ dàng chụp được những tấm hình selfie trên điện thoại mà không cần chạm vào máy.

Motorola Moto 360
Xét về mặt thiết kế, Moto 360 có thiết kế truyền thống hơn với hình dạng tròn với màn hình nằm bên trong viền của đồng hồ. Chiếc smartwatch này cũng tương đối lớn với độ dày 11 mm và đường kính 46 mm - phù hợp với những người có cổ tay to.

Màn hình 1,56 inch có phân giải 320 x 290 pixel, mật độ điểm ảnh thấp hơn Asus ZenWatch khá lớn, chỉ đạt 205 ppi. Tuy nhiên với kích thước khá nhỏ thì điều này cũng sẽ không gây phiền phức gì cho người dùng vì chỉ khi nhìn rất sát, phân giải thấp hơn của Moto 360 mới bộc lộ sự thua kém ZenWatch.

Moto 360 cũng không có GPS nhưng có một cảm biến nhịp tim quang học và bộ đếm bước chân. Moto 360 cũng có đa dạng lựa chọn cho người dùng với khối lượng từ 49 g đến 124 g, tùy vào cấu hình và phiên bản. Chiếc smartwatch của Motorola có bộ vi xử lý TI OMAP 3, 512 MB RAM, 4 GB bộ nhớ và pin 320 mAh.

Moto 360 cũng là chiếc điện thoại với nhiều tùy chọn bao gồm 10 loại dây để chọn, 3 màu vỏ đồng hồ bao gồm bạc, đen và màu sâm-panh.

LG Watch Urbane
Trong khi 2 chiếc Moto 360 và ZenWatch thiên về thiết kế đơn giản thì LG Watch Urbane có thiết kế phức tạp hơn. Watch Urbane cũng có ít lựa chọn về màu sắc, bao gồm 2 lựa chọn màu đồng hồ là bạc và vàng hồng, 2 lựa chọn về dây đeo là da đen hoặc nâu.

Màn hình luôn là thế mạnh của LG, và hãng này cũng không quên đem một màn hình sắc nét lên Watch Urbane. Chiếc smartwatch này có màn hình 1,3 inch với phân giải 320 x 320 pixel cùng mật độ điểm ảnh 348 ppi - màn hình sắc nét và đẹp nhất trong các smartwatch chạy Android.

Cấu hình của LG Watch Urbane giống hệt Asus ZenWatch chỉ trừ việc nâng cấp viên pin thành 420 mAh. Dù có thiết kế khá tinh xảo nhưng Watch Urbane cũng không hề nhỏ với kích thước 45,5 x 52,3 x 10,9 mm và có khối lượng 66,5 g.

Với thiết kế khá cổ điển thì chiếc Watch Urbane có lẽ chỉ phù hợp với các trang phục trang trọng thay vì một bộ đồ thể thao hay phá cách.

LG G Watch R
Chiếc LG G Watch R ra đời trước Watch Urbane với thiết kế thể thao, đời thường hơn. G Watch R cũng có cấu hình hoàn toàn giống chiếc Watch Urbane với mức giá rẻ hơn.

Về kích thước G Watch R là chiếc smartwatch Android mỏng nhất với độ dày chỉ 9,7 mm và cũng khá nhẹ với khối lượng chỉ 62 g.

G Watch R không có GPS nhưng bù lại có cảm biến nhịp tim cùng khả năng thay thế được dây, mang lại cho người dùng khả năng tùy biến cao hơn.

Rõ ràng với thiết kế thể thao của mình thì G Watch R hướng tới đối tượng người dùng trẻ, ưa phong cách thể thao. Do đó quần jeans và áo phông là trang phục phù hợp khi bạn mang chiếc G Watch R trên tay.

Sony Smartwatch 3
Sony Smartwatch 3 là chiếc đồng hồ thông minh Android mang phong cách thể thao nhất với cả vỏ và dây đều làm bằng cao su. Vẫn có sự lựa chọn vỏ thép không rỉ và dây da, nhưng tổng quan lại, dáng vẻ của Smartwatch 3 vẫn thể thao hơn các đối thủ còn lại.

Sony gia nhập sân chơi smartwatch khá sớm và cho tới giờ hãng này vẫn theo đuổi phong cách đơn giản thay vì cầu kỳ như các đối thủ. Do đó mà Smartwatch 3 có thiết kế tới mức tối giản và khối lượng cực nhẹ ở mức 45g.

Smartwatch 3 là chiếc đồng hồ thông minh duy nhất chạy Android có GPS. Về cấu hình, Smartwatch 3 có cấu hình tương đương các smartwatch khác với vi xử lý lõi tứ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4GB. Màn hình của Smartwatch 3 có kích thước 1,6 inch cùng phân giải 320 x 320 pixel. Pin của chiếc smartwatch này cũng khá lớn với dung lượng 420 mAh.

Có thể nói là chiếc Smartwatch 3 này hoàn toàn hướng tới đối tượng người dùng thể thao với thiết kế khá nhỏ gọn cùng khả năng chống nước IP68. Ngoài ra nếu bạn là người có cổ tay nhỏ, chiếc Sony Smartwatch 3 cũng không làm bạn khó chịu khi đeo trên tay.

Samsung Gear Live
Samsung sản xuất khá nhiều smartwatch nhưng chủ yếu chạy trên nền tảng Tizen mới mẻ, chỉ có chiếc Gear Live là sử dụng nền tảng Android. Màn hình 1,63 inch có phân giải 320 x 320 pixel mang lại độ sắc nét tương tự Asus ZenWatch ở mật độ điểm ảnh 278 ppi.

Dù có khối lượng chỉ 60 g nhưng kích thước của Gear Live khá lớn với số đo 37,9 x 65,3 x 13,7 mm khiến cho nó trở thành một trong những chiếc smartwatch Android lớn nhất.

Cấu hình của Gear Live tương tự các mẫu smartwatch kể trên, tuy nhiên lại được trang bị pin chỉ với dung lượng 300 mAh.

Chiếc Gear Live cũng được trang bị khả năng chống nước, chống bụi và cảm biến đo nhịp tim nên nó cũng rất phù hợp với những người dùng ưa phong cách thể thao, mạnh mẽ.

Thành NT