Motorola Droid Turbo (giá tham khảo 7,4 triệu đồng)

Motorola Droid Turbo có màn hình 5,2 inch với độ phân giải 2K, mang lại mật độ điểm ảnh lên tới 565 ppi (pixcel per inch). Màn hình của Droid Turbo được đánh giá cao nhờ khả năng hiển thị mịn màng, sắc nét, độ sáng cao và có màu sắc sống động.

Điểm nhấn của Droid Turbo là vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ, cấu hình mạnh mẽ, thậm chí còn nhỉnh hơn những chiếc điện thoại ngang hàng như Sony Xperia Z3 hay Samsung Galaxy Note 4. Ngoài ra với thời lượng pin lên tới 3.900 mAh, chiếc smartphone này có thể hoạt động trong 2 ngày liên tiếp.

Mẫu điện này tuy mới ra đời và có mặt ở thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 12/2014 nhưng hiện nay đã vắng bóng ở hầu như tất cả các kệ hàng của các nhà phân phối lớn. Mức giá tham khảo của Motorola Droid Turbo hiện tại là 7,4 triệu đồng cho phiên bản có bộ nhớ 32 GB. Thời gian đầu có mặt tại Việt Nam, chiếc điện thoại với thời lượng pin 2 ngày này có giá lên tới 16 triệu đồng.

Oppo Find 7 (giá tham khảo 10 triệu đồng)

Màn hình của Oppo Find 7 được đánh giá cao nhờ màu sắc trong trẻo, tươi sáng, màu trắng hiển thị chuẩn, không ngả màu vàng hoặc xanh và đương nhiên là khả năng hiển thị sắc nét với phân giải 2K trên màn hình 5,5 inch (mật độ điểm ảnh 534 ppi).

Ngoài ra, Find 7 còn có lợi thế mà hầu như chiếc smartphone nào đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc cũng dùng làm "vũ khí" để cạnh tranh với các hãng điện thoại danh tiếng: cấu hình mạnh. Dù ra mắt từ năm 2014 nhưng tới thời điểm hiện tại, cấu hình của Oppo Find 7 vẫn thuộc hàng "top". Pin 3.000 mAh của mẫu máy này có thể giúp máy hoạt động được trong khoảng 1 ngày.

Ra mắt từ tháng 6 năm ngoái, chiếc smartphone của nhà sản xuất Trung Quốc có mức giảm giá khá ít. Hiện tại giá tham khảo của chiếc Find 7 là khoảng 10 triệu đồng, trong khi vào thời điểm ra mắt, giá của mẫu smartphone chạy ColorOS này là 12,5 triệu đồng.

LG G3 (giá tham khảo 7,8 triệu đồng cho bản 16 GB và 12 triệu đồng cho bản 32 GB)

Màn hình với viền siêu mỏng có kích thước 5,5 inch và phân giải 2K mang lại cho LG G3 mật độ điểm ảnh 538 ppi. Hiện tại màn hình này là một trong những màn hình sắc nét, hiển thị rõ ràng, có độ sáng cao và hấp dẫn nhất hiện nay.

Điểm mạnh khác của mẫu máy này là thiết kế đẹp mắt, các chi tiết được hoàn thiện sắc sảo, cấu hình mạnh mẽ, camera lấy nét siêu nhanh và có chất lượng ảnh đẹp. Pin 3.000 mAh của LG G3 có thể hoạt động được trong khoảng hơn 1 ngày liên tục.

So với mức giá vào thời điểm ra mắt (cuối tháng 6/2014) là 16 triệu đồng, mức giá hiện tại khoảng 7,8 triệu đồng của LG G3 quả thực là một "món hời". Sự khác biệt khá lớn giữa 2 phiên bản bộ nhớ 16 GB và 32 GB là do cấu hình của phiên bản 32 GB mạnh hơn với 3 GB RAM.

Samsung Galaxy Note 4 (giá tham khảo 12 triệu đồng)

Màn hình của Samsung Galaxy Note 4 có phân giải 2K trên diện tích hiển thị 5,7 inch, mang lại mật độ điểm ảnh 515 ppi. Tuy mật độ điểm ảnh không quá cao các mẫu máy khác trong bài viết nhưng Note 4 vẫn có khả năng hiển thị rất sắc nét, màu đen sâu, độ sáng cao và góc nhìn rộng.

Note 4 được được giá là một chiếc phablet xuất sắc với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, máy ảnh có chất lượng sắc nét, chi tiết. Ngoài ra bút S Pen với nhiều tính năng đa dạng, hiệu quả, độc đáo cũng là một điểm mạnh không thể không kể tới của Galaxy Note 4. Pin 3.220 mAh của Note 4 có thể đảm bảo cho máy hoạt động được trong khoảng 1 ngày với cường độ sử dụng cao.

Hiện tại, chiếc phablet này của Samsung có giá tham khảo khoảng 12 triệu đồng - một mức giá khá tốt so với thời điểm ra mắt. Vào thời điểm tháng 10/2014, Samsung Galaxy Note 4 có mức giá 18 triệu đồng.

Sony Xperia Z3 (giá tham khảo 12,3 triệu đồng)

Phân giải không phải là điểm mạnh của Xperia Z3 khi chỉ có phân giải Full HD trên màn hình 5,2 inch, tuy nhiên mẫu máy này của Sony có độ sáng màn hình lên tới 713 nits, sáng hơn khá nhiều so với các mẫu máy được đánh giá là có màn hình sáng (độ sáng khoảng hơn 500 nits). Ngoài ra màn hình của Xperia Z3 vẫn hiển thị sắc nét, tươi sáng không kém cạnh khi so với các màn hình 2K.

Những điểm mạnh khác có thể kể tới của Sony Xperia Z3 là thiết kế đẹp mắt, sang trọng, độ hoàn thiện phần cứng tinh xảo, cấu hình mạnh mẽ và camera chất lượng cao. Viên pin 3.100 mAh của Z3 theo công bố của nhà sản xuất có thể hoạt động trong 2 ngày, tuy nhiên thực tế mẫu máy này có thể hoạt động trong khoảng hơn 1 ngày.

Mức giá tại thời điểm ra mắt (tháng 9/2014) của chiếc Xperia Z3 được nhiều người dùng cho rằng thiếu tính cạnh tranh - khoảng 18 triệu đồng. Tuy nhiên hiện tại mức giá của mẫu "cựu flagship" này chỉ còn khoảng 12,3 triệu đồng, mức giá khá tốt để người dùng sở hữu chiếc smartphone cao cấp này.

Google Nexus 6 (giá tham khảo 8 triệu đồng)

Mẫu máy "con cưng" này được Google trang bị màn hình 6 inch với phân giải QHD, mật độ điểm ảnh 493 ppi với công nghệ hiển thị AMOLED cho màu sắc rực rỡ, sống động và rất nịnh mắt. Màn hình của Nexus 6 cũng được đánh giá là có độ sáng và góc nhìn tốt.

Mẫu máy này tuy mang tên Google nhưng thực chất là sản phẩm của Motorola nên cũng có điểm mạnh như các mẫu Motorola khác: cấu hình mạnh. Chiếc Nexus 6 có hiệu năng vượt mặt cả những siêu phẩm như Galaxy Note 4 hay iPhone 6 Plus.

 

Ngoài ra, do là chiếc Android thuần túy nhất nên giao diện của Nexus 6 cũng nhẹ nhàng và hiệu quả hơn các mẫu máy sử dụng Android đã qua tùy biến như của các hãng khác. Pin 3.220 mAh cũng mang lại cho mẫu máy này khả năng hoạt động trong khoảng 1,5 ngày.


Mẫu flagship của Google có vẻ không được người dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt khi mà có rất ít đơn vị phân phối mẫu máy này (dù là dưới dạng hàng xách tay). Có mặt ở Việt Nam vào tháng 12/2014, mẫu mày này có giá bán khoảng 13 triệu đồng và hiện nay chỉ còn 8 triệu đồng. Tuy nhiên cũng sẽ khá khó khăn cho người dùng để mua được mẫu máy này vì còn quá ít nhà bán lẻ phân phối Nexus 6, kể cả là dạng hàng cũ.

Samsung Galaxy S5 (giá tham khảo 9,2 triệu đồng)

Samsung Galaxy S5 chỉ được trang bị màn hình có phân giải Full HD và có kích thước 5,1 inch. Màn hình này cho độ sắc nét tốt, màu đen sâu, những màu sắc khác rực rỡ và có độ tương phản cao. Tuy không quá xuất sắc khi so với các mẫu máy khác trong bài viết nhưng cũng là một trong những màn hình đẹp hiện nay.

Điểm mạnh của mẫu máy này là thiết kế chống nước, chắc chắn, máy ảnh đẹp, chi tiết, cấu hình máy mạnh mẽ tuy nóng lên khá nhanh khi sử dụng. Viên pin 2.800 mAh chỉ mang lại cho mẫu máy này thời lượng pin khoảng gần 1 ngày.

Với mức giá khi ra mắt (tháng 5/2014) là 16 triệu đồng, mức giá khoảng 9,2 triệu đồng cho chiếc Galaxy S5 cũng là một con số thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng.

Tư Quảng