Xiaomi Mi 4 (giá tham khảo 5,3 triệu đồng)
Thông số của chiếc Mi 4 có thể "hạ nốc ao" những đối thủ cùng tầm giá. Với khoảng 5,3 triệu đồng người dùng có chiếc điện thoại với màn hình 5 inch Full HD từ Sharp với chế độ hiển thị ngoài trời Sunlight Display giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy dưới ánh sáng mạnh.

Màn hình này cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 4 trong khi mặt lưng và cạnh của máy được sơn phủ một lớp chống vân tay khá cao cấp. Chiếc Mi 4 cũng có dung lượng pin khá lớn 3.120 mAh - đủ cho 2 ngày với nhu cầu sử dụng bình thường.

Oneplus One (giá tham khảo 7 triệu đồng)
Màn hình LCD sử dụng công nghệ IPS của OnePlus One có màu sắc trung thực, góc nhìn tốt và mật độ điểm ảnh ở mức đủ đẹp khi có kích thước 5,5 inch và phân giả Full HD. Camera cũng là điểm mạnh của mẫu máy này khi có chất lượng không thua kém gì các mẫu máy cao cấp như LG G3 hay Sony Xperia Z3.

Cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 801 và RAM 3 GB của OnePlus One cũng là một điểm mạnh đáng chú ý. Ngoài ra, để phục vụ cho cấu hình mạnh mẽ này chiếc OnePlus One cũng được trang bị pin 3.100 mAh - đủ cho 1 ngày sử dụng với các nhu cầu thông thường.

Oppo Find 7 (giá tham khảo 10 triệu đồng)
Điểm nhấn của Find 7 là màn hình QHD 2.560 x 1.440 pixel có kích thước 5,5 inch. Màn hình này của Find 7 được đánh giá là đẹp ngang hàng với các màn hình trên LG G3 hay Samsung Galaxy S6.

Cấu hình của máy cũng đáng để các đối thủ khác phải dè chừng với chip Snapdragon 801, RAM 3 GB và pin 3.000 mAh. Viên pin này cũng cho phép Oppo Find 7 hoạt động được trong khoảng hơn 1 ngày.

Huawei Ascend Mate 7 (giá tham khảo 11 triệu đồng)

Thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp, màn hình 6 inch Full HD có chất lượng cao và cảm biến vân tay có thể nói là thuộc hàng tốt nhất trên các smartphone Android là những điểm mạnh đáng kể của chiếc Ascend Mate 7.

Chất lượng camera của chiếc smartphone cao cấp từ Huawei cũng được đánh giá cao nhờ khả năng bắt nét nhanh, độ chi tiết tốt và màu sắc khá rực rỡ. Cuối cùng là viên pin 4.100 mAh của Ascent Mate 7 có thể giúp máy hoạt động tốt tới hơn 2 ngày trong điều kiện sử dụng thông thường.

Oppo N3 (giá tham khảo 13 triệu đồng)

Đặt mức giá ngang hàng với những smartphone cao cấp của những thương hiệu danh tiếng khác, Oppo chắc hẳn phải rất tự tin về chất lượng của N3. Duy trì 1 chiếc camera duy nhất có khả năng xoay để vừa dùng được như camera trước vừa dùng như camera sau từ thế hệ Oppo N1, camera của Oppo N3 có chất lượng tốt với khả năng lấy nét nhanh cùng flash trợ sáng kép.

Màn hình Full HD 5,5 inch của Oppo N3 cho chất lượng đủ tốt, tuy nhiên không thực sự xuất sắc khi so với các smartphone cao cấp ngang tầm tiền. Pin 3.000 mAh của N3 cũng không được đánh giá quá cao. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm cảm biến vân tay và hỗ trợ 2 sim.

Lời kết

Ngoài những mẫu máy kể trên, hiện tại trên thị trường còn có nhiều mẫu máy khác được phân phối qua các cửa hàng bán thiết bị di động hoặc online. Một số mẫu máy khác mà người tiêu dùng có thể tham khảo bao gồm Xiaomi Mi 4, Huawei P8, Meizu MX 4.

Các mẫu máy này đa phần có cùng đặc điểm với những mẫu máy kể trên như cấu hình cao và giá rẻ. Việc mua của các cửa hàng phân phối nhỏ lẻ, các thương gia online cũng giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với các sản phẩm cao cấp từ Trung Quốc. Tuy nhiên người dùng cũng nên lưu ý rằng, đánh đổi lại, việc bảo hành và chất lượng của máy cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Tư Quảng