Đối tác này được kỳ vọng sẽ có một tác động lớn lên quá trình quay trở lại thị trường điện thoại của Nokia. Việc hợp tác sẽ bao gồm sản xuất, phân phối, làm thị trường và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nokia sẽ chỉ tham gia khâu thiết kế và cung cấp các công nghệ cần thiết - tương tự cách Apple đang sản xuất điện thoại.
Nokia Lumia 1520 - một trong những sản phẩm xuất sắc của Nokia trước khi dừng sản xuất smartphone
Thiết bị tiềm năng nhất được Nokia sản xuất gần đay là chiếc tablet Nokia N1 chạy Android, vốn được sản xuất dưới cái tên của Nokia và qua bàn tay của Foxconn, hãng gia công iPhone cho Apple.
Nokia N1 - chiếc tablet Nokia được Foxconn gia công
Nokia cũng hy vọng sẽ đưa ra chiếc smartphone đầu tiên đánh dấu việc quay trở lại thị trường vào quý IV năm 2016. Thỏa thuận với Microsoft không cho phép Nokia quay trở lại thị trường smartphone sớm hơn thời gian kể trên.

Thông báo này của Nokia đã thay đổi hoàn toàn chiến lược được công bố hồi tháng 4 vừa qua, rằng hãng công nghệ Phần Lan này sẽ không trở lại kinh doanh smartphone nữa. Trong tháng 6 vừa qua, CEO của Nokia cũng đã gợi ý về việc có thể hãng này sẽ sản xuất cả thiết bị chơi game cầm tay.

Tư Quảng
Theo GSMArena

Nguồn: GSMArena