Theo một tài khoản Twitter khá danh tiếng về việc tiết lộ các thông tin mật Evleaks, hình ảnh dựng 3D về 2 chiếc thế hệ mới mới của Microsoft mang tên mã là Cityman và Talkman đã gần như hoàn thiện.

Hình ảnh được cho là của chiếc Cityman
Mẫu Cityman (Lumia 950 XL) là thiết bị có màn hình lớn hơn với kích thước 5,7 inches và phân giải WQHD, đi kèm camera chính 20 MP PureView cùng bộ 3 đèn LED trợ sáng. Mẫu phablet này cũng sẽ được hỗ trợ bút Surface Pen và một bộ vỏ máy thông minh (smart cover) mới với phần hở có thể giúp người dùng dễ dàng xem các thông báo.
Hình ảnh được cho là của chiếc Talkman

Cả 2 thiết bị này đều được cho rằng sẽ có cổng USB Type-C hiện đại và vẫn hỗ trợ sạc không dây Qi như các mẫu smartphone Lumia cao cấp trước đây. Ngoài ra, theo một hình ảnh chụp màn hình, chiếc Cityman cũng hỗ trợ một thiết bị ngoại vi giúp mẫu phablet này tận dụng tính năng Continuum của Windows 10.

Với tính năng Continuum, bạn có thể sử dụng chiếc smartphone của mình để điều khiển từ xa cho TV hoặc máy PC. Tuy đây là tính năng đã từng có trước đây, nhưng tính năng nổi bật nhất của Continuum là cho phép các ứng dụng tự động tương thích với kích thước màn hình khác nhau. Ở trên màn hình lớn nó sẽ có giao diện giống như một chiếc PC chạy Windows, còn đối với màn hình nhỏ thì nó sẽ vẫn là một ứng dụng trên di động. 


Ngoài ra, hôm nay 27/08, Microsoft cũng gửi email tới nhiều người dùng, quảng cáo về việc sắp ra mắt Windows 10 cho điện thoại. Đây có thể là một nguồn thông tin nữa củng cố cho việc 2 mẫu flagship mới sẽ ra mắt vào tháng 10 này.

Cấu hình được tiết lộ của chiếc Talkman (Lumia 950)
- Vỏ máy polycarbonate
- Màn hình 5,2 inch phân giải 1.440 x 2.560 sử dụng tấm nền OLED
- Chip 64-bit 6 nhân Snapdragon 808
- Cảm biến quét mống mắt
- 3 GB RAM
- 32 GB bộ nhớ trong với khe cắm thẻ MicroSD
- Camera sau 20 MP sử dụng công nghệ PureView
- Camear trước 5 MP với góc chụp rộng
- Pin 3.000 mAh có thể tháo rời
- Sạc không dây Qi
- Kết nối USB Type-C

Cấu hình được tiết lộ của chiếc Cityman (Lumia 950 XL)
- Vỏ máy polycarbonate
- Màn hình 5,7 inch phân giải 1.440 x 2.560 sử dụng tấm nền OLED
- Chip 64-bit 8 nhân Snapdragon 810
- Cảm biến quét mống mắt
- 3 GB RAM
- 32 GB bộ nhớ trong với khe cắm thẻ MicroSD
- Camera sau 20 MP sử dụng công nghệ PureView với 3 đèn LED trợ sáng
- Camear trước 5 MP với góc chụp rộng
- Pin 3.300 mAh có thể tháo rời
- Sạc không dây Qi
- Kết nối USB Type-C

Thành NT