Samsung không giải thích cụ thể vì sao không cập nhật bản Android mới nhất cho hai mẫu máy này của mình.

Vào tháng 5 vừa qua, trang tin Samsung Gulf cũng đã khẳng định chiếc Galaxy Note II sẽ "mắc kẹt" lại tại Android 4.4. Độ tin cậy của thông tin này được đánh giá là rất cao vì trang tin này thuộc về bộ phận bán hàng của Samsung tại khu vực vùng Vịnh. Tương tự, trang tin này cũng khẳng định chiếc Galaxy S III sẽ chịu chung số phận với chiếc Note II.
Galaxy S III sẽ không được cập nhật Android 5.0 tại nhiều khu vực
Chiếc Samsung Galaxy Note II là cựu flagship trong phân khúc tablet của Samsung với vi xử lý Exynos 4412 với 4 lõi mang xung nhịp 1,6 GHz và chip xử lý đồ họa Mali-400 MP 4. Galaxy S III sử dụng cùng chipset nhưng giảm xung nhịp về 1,4 GHz và chỉ có 1 GB RAM thay vì 2 GB RAM như chiếc Note II.

Rõ ràng, Samsung đã trao quyền quyết định có cập nhật Android bản mới nhất cho các thiết bị hay không vào tay từng đơn vị ở các khu vực khác nhau. Ví dụ, Samsung Phần Lan và Samsung Ba Lan đều đã thông báo sẽ cập nhật Android 5.0 Lollipop cho chiếc Galaxy Note II.
Samsung Galaxy Note II
Người dùng Android trước nay vẫn khá "thiệt thòi" khi so sánh với người dùng iOS hay Windows Phone khi 2 hệ điều hành này được hỗ trợ trong thời gian khá dài. Người dùng iOS và Windows Phone vẫn có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất dù thiết bị ra đời từ khá lâu. Ví dụ chiếc iPhone 4s ra đời từ tháng 10 năm 2011 (trước chiếc Galaxy S III 7 tháng) vẫn có thể nâng cấp lên iOS 8.4 mới ra mắt cách đây vài ngày và thậm chí có thể lên iOS 9 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Việc Samsung Anh và vùng Vịnh không hỗ trợ nâng cấp lên Android 5.0 cho Galaxy Note II và Galaxy S III sẽ ảnh hưởng tới những người dùng mua thiết bị xách tay hoặc nhập khẩu từ các khu vực. Tuy nhiên với các bản rom cook thì việc nâng cấp cũng có thể là không quá khó khăn, nhưng chỉ với những người dùng có kinh nghiệm.

Tư Quảng