Với Galaxy S6 Edge, Samsung đã thực sự tạo ra đột phá trong thiết kế với chất liệu kim loại và kính, thay vì những hình ảnh được cho là có nhiều phần giống với thiết kế của Apple. S6 Edge được đánh giá là một trong những chiếc smartphone có đậm dấu ấn thiết kế riêng của Samsung nhất.

Mẫu S6 Edge+ không sử dụng thiết kế mới mà thay vào đó tiếp tục xu hướng thiết kế của S6 Edge. Do đó mà 2 chiếc smartphone này khá giống nhau về ngoại hình. Tuy kích thước lớn hơn khá nhiều nhưng S6 Edge+ lại mỏng hơn S6 Edge và cũng không nặng hơn quá nhiều, do đó mà cảm giác cầm S6 Edge+ trên tay cũng không quá nặng nề.
Mặt kính cả ở mặt trước và mặt sau mang lại cho cả 2 chiếc smartphone màn hình cong cảm giác cao cấp và đẹp mắt, tuy nhiên nhược điểm đó là rất dễ bám dấu vân tay và người dùng cần liên tục lau máy để giữ được độ sáng bóng.
Các nút bấm và hình dáng chung của 2 mẫu máy này về cơ bản là giống hệt nhau, trừ việc chiếc S6 Edge+ không còn cổng hồng ngoại giúp biến máy thành chiếc điều khiển các thiết bị điện tử mỗi khi cần.
Màn hình của cả 2 mẫu máy đều sử dụng công nghệ Super AMOLED nhưng có kích thước khác nhau. Cùng độ phân giải Quad HD nhưng S6 Edge có kích thước chỉ là 5,1 inch, nhỏ hơn so với S6 Edge+ (5,7 inch), do đó mà màn hình của S6 Edge sẽ có độ mịn tốt hơn.

Công nghệ Super AMOLED vẫn mang đến cho màn hình của cả 2 mẫu máy này màu đen sâu, các màu sắc khác rực rỡ, khả năng hiển thị dưới ánh sáng mạnh tốt. Ngoài ra, Samsung cũng bổ sung thêm tùy chỉnh màn hình để giảm độ rực rỡ hơn trong trường hợp người dùng ưa thích độ trung thực cao thay vì màu sắc nịnh mắt.

Về giao diện, Samsung TouchWiz trên chiếc S6 Edge+ được tùy biến khác một chút so với S6 Edge. Các biểu tượng đã được lồng vào một khối màu hình vuông bo tròn ở cạnh, tuy nhiên vẫn rất dễ dàng nhận ra đây là giao diện Samsung TouchWiz của nhà sản xuất Hàn Quốc.
Samsung cũng không quên cải tiến để giao diện này mượt mà và phản ứng nhanh hơn nữa. Ở khía cạnh này, giao diện của S6 Edge+ đã có tiến bộ so với S6 Edge, dù vẫn còn độ trễ rất nhỏ.

Về cấu hình, S6 Edge+ gần như giống hoàn toàn với S6 Edge khi được trang bị vi xử lý Exynos 7420 mạnh mẽ, giúp mẫu máy này xử lý các các vụ rất mượt mà. Tuy nhiên, S6 Edge+ lại có điểm mạnh về RAM khi có tới 4 GB RAM thay vì 3 GB như trên S6 Edge.

Gần đây, Samsung cũng được đánh giá rất cao về việc liên tục cải tiến chất lượng camera, từ chiếc Note 4 cho tới S6 Edge. Và chiếc S6 Edge+ cũng không phải ngoại lệ. Mẫu phablet này có cấu hình camera tương tự như S6 Edge nhưng có thêm bộ ổn định hình ảnh khi quay phim. Ngoài ra S6 Edge+ cũng có chế độ Pro, giúp người dùng tùy chỉnh được toàn bộ các thông số của camera theo đúng nghĩa đen, điều mà S6 Edge không có.
Chiếc S6 Edge+ cũng được Samsung cải thiện về pin khi có dung lượng pin 3.000 mAh - một con số không ấn tượng nhưng cũng tốt hơn S6 Edge với chỉ 2.600 mAh của S6 Edge. Dung lượng pin này được tin là sẽ giúp S6 Edge+ hoạt động được trong hơn 1 ngày.

Rõ ràng là về cơ bản, S6 Edge+ và S6 Edge có chung "DNA" và sẽ khá khó khăn cho người dùng trong việc lựa chọn giữa 2 mẫu máy này. Không có quá nhiều đột biến về cấu hình cũng như tính năng, S6 Edge+ có lẽ sẽ chỉ hấp dẫn được người dùng nhờ màn hình cỡ lớn và chất liệu có độ bóng cao đẹp mắt hơn người anh em S6 Edge. Nếu bạn thực sự quan tâm tới giá tiền, S6 Edge+ có lẽ không phải là một lựa chọn hấp dẫn hơn nhiều so với S6 Edge.

Một số hình ảnh khác của Samsung Galaxy S6 Edge+ và Galaxy S6 Edge:

 

Thành NT

Theo PhoneArena

Nguồn: PhoneArena