Khi Xperia Z4 và Xperia Z3+ được coi là có nhiều bước tiến lớn so với thế hệ trước thì chiếc Xperia Z5 có thể nói là một cuộc cách mạng. Mặc dù chưa có thông tin gì về màn hình, nhưng thông tin về chip Snapdragon 820, 4 GB RAM, cảm biến vân tay và pin 4.500 mAh đủ để Xperia Z5 thu hút chú ý của dư luận.
Một mẫu concept của Sony Xperia Z5
Camera chính của Z5 được cho là sẽ có độ phân giải 21 MP và sử dụng cảm biến danh tiếng Sony Exmor RS IMX230 CMOS, hỗ trợ quay phim 4K và chụp ảnh HDR. Điều đáng tiếng là Z5 sẽ vẫn duy trì thiết kế OmniBalance từ các thế hệ trước. Dù được đánh giá rất cao, nhưng việc duy trì 1 kiểu thiết kế qua quá nhiều thế hệ sẽ vẫn gây cho người dùng sự nhàm chán.

Cảm biến vân tay Qualcomn Ultrasonic Sense ID được cho là chỉ xuất hiện trên chiếc Xperia Z5 Ultra. Ngoài ra cổng USB Type-C cũng sẽ được Sony trang bị trên dòng Z5 của hãng.
Ảnh chụp bị lộ về ngoại hình của Sony Xperia Z5
Từ một hình ảnh bị lộ của Xperia Z5 mới, có thể thấy camera vẫn được đặt ở góc trái của thiết bị như trên các mẫu Z trước đây. Cạnh bên được làm bằng kim loại có vẻ như tương đối giống thiết kế cũ OmniBalance - củng cố thêm cho tin đồn chiếc Z5 sẽ sử dụng lại thiết kế ăn khách này của Sony. 
Thành NT