Vào đầu tháng 7 vừa qua, Microsoft đã thông báo sẽ chính thức đưa Windows 10 ra thị trường vào ngày 29/7. Nhưng có lẽ không phải tất cả mọi người đều có thể sử dụng hệ điều hành này vào ngày ra mắt.

Những người đầu tiên nhận được Windows 10 sẽ là những người dùng của chương trình thử nghiệm Windows Insider - những người đã trực tiếp "giúp đỡ" Microsoft hoàn thiện Windows 10. Tiếp đó là những người dùng đã đăng ký nhận Windows 10 trên Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1. Ngoài ra, việc phát hành Windows 10 sẽ diễn ra theo đợt, tức là không phải tất cả mọi người đều có thể có Windows 10 trên máy tính của mình vào ngày ra mắt.

Kể từ ngày ra mắt Windows 8, Microsoft gặp rất nhiều phản ứng tiêu cực từ người tiêu dùng và có thể nói là đã đánh mất nhiều fan trung thành. Thậm chí, bản nâng cấp Windows 8.1 đến tận tháng 6/2015 mới vượt mặt được "đàn anh" Windows XP - phiên bản Windows đã không còn được Microsoft hỗ trợ. Hiện tại, Windows 7 vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất.
Windows 10 Technical Preview trên điện thoại
Với Windows 10, Microsoft được kỳ vọng là sẽ trở lại với "ngôi vương" trong thế giới hệ điều hành máy tính của người tiêu dùng cá nhân cũng như tiếp tục vai trò thống trị trong thế giới hệ điều hành máy tính cho doanh nghiệp.

Những thay đổi chính bao gồm việc đưa nút Start trở lại và hòa trộn với giao diện tối ưu cho người dùng tablet. Trình duyệt web mới Edge sẽ thay thế trình duyệt quá cổ lỗ Internet Explorer, trong khi đó trợ lý ảo Cortana vốn chỉ có trên Windows Phone giờ cũng đã có mặt trên máy tính.

Với tham vọng vượt trên cả thị trường PC, Microsoft cũng kỳ vọng sẽ đưa Windows 10 thành một làn sóng trải đều trên tất cả các thiết bị như desktop, tablet, máy chơi game, smartphone và thậm chí là cả máy ATM.

Xin nhắc lại rằng, Microsoft miễn phí hoàn toàn Windows 10 cho người tiêu dùng sử dụng Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1. Điều này cũng độc lập với tình trạng bản quyền của hệ điều hành.
Tức là, nếu bạn đang dùng Windows 8 không có bản quyền chẳng hạn, khi nâng cấp lên Windows 10, máy tính của bạn vẫn chạy Windows 10 không có bản quyền. Người tham gia chương trình dùng thử nghiệm Windows Insider cũng sẽ được cung cấp Windows 10 miễn phí và có bản quyền, miễn là họ tiếp tục tham gia chương trình này.
 
Thành NT
Tổng hợp

Nguồn: Tổng hợp