Ông Muhtar Kent cho biết Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba của Coca-Cola tính theo khối lượng nước giải khát tiêu thụ, và cũng là một thị trường cực kỳ quan trọng cho việc phát triển kinh doanh trong tương lai của hãng.
Trước đó, Coca-Cola đã tiến hành đầu tư vào Trung Quốc trong nhiều năm từ năm 1979 đến năm 2014 với tổng vốn đầu tư trị giá 9 tỷ USD.
CEO Muhtar cho biết thêm, khi xây dựng xong, nhà máy mới của Coca-Cola, với vốn đầu tư 56 triệu USD được xây dựng trên diện tích 50.000m2, sẽ có chín dây chuyền sản xuất có tổng công suất 250 triệu thùng/năm.
Dự kiến khi hoàn tất giai đoạn một vào năm 2017, nhà máy mới của Coca-Cola sẽ có bốn dây chuyền sản xuất, cung cấp khoảng 100 triệu thùng mỗi năm phục vụ thị trường Trung Quốc.
Ngoài ra, các đối tác địa phương Trung Quốc của Coca-Cola, gồm có COFCO Coca-Cola Beverages, Swire Beverages và Coca-Cola Bottling Investments Group, cũng sẽ đầu tư đáng kể để mở rộng sản xuất, hệ thống phân phối và tiếp thị.
Doanh số bán của Coca-Cola trong quý 2 tại thị trường Trung Quốc tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Theo QC
TTXVN/Vietnam+