Công ty Cổ phần Hòa Việt, công ty con của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) vừa đăng ký giao dịch cổ phiếu trên UPCoM. Theo đó, 12,85 triệu cổ phiếu Hòa Việt sẽ niêm yết với mã chứng khoán HJC.

Công ty Hòa Việt là Công ty con của Vinataba với tỷ lệ sở hữu 76,08%. 

Danh  sách cổ đông lớn của CTCP Hòa Việt
Hòa Việt được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ ban đầu 107,27 tỷ đồng. Sau 4 lần tăng vốn thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu, vốn điều lệ hiện tại của Hòa Việt đạt 128,5 tỷ đồng. Trong đó, 2 lần tăng vốn năm 2011 và 2012, Hòa Việt đã không thực hiện báo cáo UBCKNN. Hiện UBCKNN đã gửi công văn nhắc nhở và yêu cầu Hòa Việt báo cáo trước ĐHĐCĐ gần nhất về việc vi phạm nêu trên và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xảy ra khiếu kiện.

Hiện tại, công ty có 8 chi nhánh hoạt động trải dài các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông. 

Các chi nhánh đầu tư gieo trồng, sơ chế và thu mua nguyên liệu thuốc lá các loại . Tổng diện tích đầu tư hàng năm của công ty lên tới 4.000 ha, thu về hơn 12.000 tấn nguyên liệu thuốc lá phục vụ cho các công ty thuốc lá điếu và xuất khẩu.

Về kết quả hoạt động kinh doanh, tình hình khó khăn tiếp tục tác động đến cả ngành thuốc lá trong năm 2014. Một số khó khăn như chưa có giải pháp kiềm chế tình trạng thuốc lá lậu chiếm lĩnh thị trường; Khả năng tiêu thụ nguyên liệu thuốc lá trong năm 2014 chưa có tín hiệu khởi sắc; các yếu tố đầu vào của quá trình sản xuất (điện, nước, vật tư, phụ liệu,...) vẫn đang có xu hướng tăng; nguồn vốn hoạt động thấp, cộng với hàng tồn kho lớn làm áp lực duy trì tỷ lệ vốn vay/vốn chủ sở hữu ngày càng lớn. 

 

Đơn vị: tỷ đồng

 

Khổng Chiêm