Công ty cổ phần NTACO (ATA) vừa có văn bản thông báo tình hình hoạt động của công ty.

ATA cho biết, công ty đang gặp một số khó khăn về vốn và chịu ảnh hưởng của thị trường Thế giới nên kết quả kinh doanh trong thời gian qua không được khả quan. Hiện tại, Công ty đang nổ lực khôi phục sản xuất và cơ cấu lại Công ty.

Trong thời gian qua, Công ty đã gửi hồ sơ chống bán phá giá cá tra lên Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) và DOC đưa ra luận điểm rằng “việc bán hàng của NTACO là không hợp lý về mặt thương mại". NTACO dẫn ý kiến của đoàn Luật sư cho biết, DOC đã đưa ra luận điểm không đủ sức thuyết phục, nên NTACO tiếp tục kháng cáo lên Tòa Án Thương Mại Quốc Tế Hoa Kỳ (CIT).

Chi phí cho đợt kháng cáo không hề nhỏ. Tuy nhiên, NTACO đánh giá hồ sơ chống bán phá giá của công ty là rất tốt, khả năng thắng kiện rất cao, nên đoàn Luật Sư chỉ lấy chi phí tượng trưng để hỗ trợ NTACO trong đợt kháng cáo này, còn chi phí chính thức sẽ nhận nếu NTACO thắng kiện.

Song song với việc kháng cáo lên Tòa Án Thương Mại Quốc Tế Hoa Kỳ (CIT), NTACO cho biết, công ty đang xúc tiến với đối tác Nước ngoài để phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược. Dự kiến trong tháng 10/2015, đối tác sẽ vào Công ty tham quan Nhà máy và tiến hành thương thảo các điều kiện hợp tác trong thời gian sắp tới.

Minh Quân

Theo HSX