Bộ thép yêu cầu POSCO thực hiện, trong bối cảnh những nỗ lực khác để bảo vệ các nhà máy thép nội địa, bao gồm thuế nhập khẩu đối với sản phẩm thép và mức giá sàn đối với mua hàng nước ngoài. New Delhi cũng khởi xướng điều tra thuế bán phá giá đối với thép giá rẻ vào Ấn Độ từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
POSCO chủ yếu sản xuất thép sản xuất ô tô cường độ cao từ cơ sở tại Maharashtra và nhập khẩu hầu hết các nguyên liệu – thép cuộn cán nóng từ Hàn Quốc, được hậu thuẫn bởi Hiệp định thương mại tự do giữa New Delhi và Seoul.
Tuy nhiên, chi phí của POSCO tăng sau khi Ấn Độ áp đặt thuế nhập khẩu “bảo vệ” lên đến 20% bắt đầu vào tháng 9/2015.
POSCO nói với bộ thép, theo một dự thảo chương trình nghị sự của chính phủ cho 1 cuộc họp về vấn đề này, nguyên liệu cho nhà máy của họ không sẵn có tại Ấn Độ và cần thiết được miễn giảm thuế.
Trong tháng 4/2016, Bộ thép yêu cầu POSCO sử dụng thép cuộn cán nóng được sản xuất bởi các công ty thép Ấn Độ JSW Steel JSTL.NS, Essar Steel ESRG.UL và Tata Steel TISC.NS. Cuộc họp có sự tham gia bởi tất cả các giám đốc điều hành của công ty.
Hoạt động mua nguyên liệu thị trường nội địa sẽ giúp POSCO thoát khỏi thuế chống bán phá giá và cũng giúp họ bảo đảm nguyên liệu, một trong những nguồn tin của chính phủ cho biết.
POSCO Ấn Độ không thể đưa ra bình luận ngay lập tức và một phát ngôn tại Seoul cho biết, công ty này đã sử dụng thép cuộn cán nóng Ấn Độ, như là một phần nỗ lực để đa dạng hóa nguồn cung ứng. Ông cũng phủ nhận, Bộ thép của Ấn Độ đã thực hiện yêu cầu như vậy. Các nhà sản xuất thép Ấn Độ cho biết, các nhà máy thép của họ có công nghệ để sản xuất nguyên liệu mà POSCO cần và họ sẵn sàng làm việc với công ty Hàn Quốc để đáp ứng yêu cầu của họ.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet