Unica cho biết, 32 nhà máy chế biến mía đã hoạt động trong nửa đầu tháng 3/2020, so với 25 nhà máy trong cùng kỳ năm trước. Sản lượng đường đạt 41.000 tấn so với 9.000 tấn năm 2019, trong khi sản lượng ethanol đạt 244 triệu lít so với 147 triệu lít hồi năm ngoái.
Antonio de Padua Coleues, giám đốc kỹ thuật tại Unica tin rằng, vẫn còn quá sớm để đưa ra chính xác tỷ lệ phân bổ mía để sản xuất đường và ethanol trong mùa vụ mới.
Ông cho biết, Brazil sẽ có nhu cầu về ethanol, bất chấp hiện nay giá nhiên liệu sụt giảm, do các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của virus corona, mặc dù giá có thể sẽ thấp hơn nhiều so với năm ngoái.
Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, các nhà máy của Brazil sẽ sản xuất nhiều đường hơn trong niên vụ mới vì giá nhiên liệu sụt giảm. Giá xăng tại các nhà máy lọc dầu ở Brazil đã giảm (trong tuần 20 – 25/3) xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2011, sau 3 lần cắt giảm mạnh của Petrobras. Điều đó có thể sẽ ảnh hưởng xấu lợi nhuận của các nhà sản xuất ethanol, giới phân tích cho biết.
 

Nguồn: VITIC/Reuters