Giá dầu thô Brent tăng 36 cent lên 96,91 USD/thùng sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 trước đó trong phiên. Dầu thô Mỹ tăng 24 cent ở mức 93,92 USD/thùng, sau khi tăng trên 95 USD trước đó trong phiên lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2022.
Tamas Varga của công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Việc tăng giá hiện nay rõ ràng là do nguồn cung khan hiếm và tồn kho thực tế giảm”.
Dữ liệu của chính phủ cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm 2,2 triệu thùng trong tuần trước xuống 416,3 triệu thùng, vượt xa mức giảm 320.000 thùng mà các nhà phân tích dự kiến trong cuộc thăm dò của Reuters.
Stefano Grasso, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao ở Singapore, cho biết: “Tồn trữ đang giảm trong khi nhu cầu tiếp tục tăng.
Dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, trung tâm lưu trữ, điểm phân phối dầu thô kỳ hạn của Mỹ, đã giảm 943.000 thùng trong tuần xuống dưới 22 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2022.
Các kho dự trữ tại Cushing đã giảm xuống gần mức thấp lịch sử do nhu cầu xuất khẩu và lọc dầu mạnh.
Hãng thông tấn nhà nước TASS đưa tin hôm thứ Năm, dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov hôm thứ Năm, lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga sẽ không được dỡ bỏ sớm và sẽ được duy trì cho đến khi thị trường trong nước ổn định.
Sugandha Sachdeva, giám đốc điều hành tại Acme Investment Advisors, cho biết mặc dù giá dầu Brent đang tiến gần mốc 100 USD/thùng nhưng câu chuyện về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn ở Mỹ có thể hạn chế giá.

Nguồn: VITIC/Reuter