Kết thúc phiên giao dịch 14/7, giá vàng giao ngay tăng 1% lên 1.824,75 USD/ounce, vàng kỳ hạn tháng 8/2021 trên tăng 0,8% lên 1.825 USD/ounce.
gia vang hom nay 15/7

Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai trên sàn New York

Trong nước, kết thúc phiên 14/7, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,60-57,35 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước; giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng nhẹ 50 nghìn đồng chiều bán ra khi được niêm yết 56,75-57,35 triệu đồng/lượng; vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng thêm 10 nghìn đồng hai chiều lên 51,58-52,18 triệu đồng/lượng; vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng thêm 50 nghìn đồng hai chiều lên 51,40-52,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…
Trong một bài phát biểu, ông Powell cho biết thị trường việc làm Mỹ "vẫn còn cách xa" so với mục tiêu của Fed - căn cứ để cơ quan này giảm hỗ trợ cho nền kinh tế. Ông Powell cũng cho rằng lạm phát hiện đang cao nhưng sẽ giảm vào những tháng tới.
Dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng và giá sản xuất của Mỹ đã tăng trong tháng trước.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc OANDA cho biết: “Bình luận của Powell thực sự củng cố niềm tin rằng, bất chấp dữ liệu lạm phát nóng lên, Fed vẫn tỏ ra tương đối 'dễ chịu'”.
Các nhà đầu tư cũng hoan nghênh bình luận của các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) rằng cơ quan này sẽ không thắt chặt tiền tệ quá sớm.
"Bạn sẽ thấy nhiều tín hiệu ôn hòa hơn từ ECB và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, những tín hiệu sẽ cung cấp một số hỗ trợ cho đồng USD, nhưng đây vẫn là tin tốt cho việc kích thích thương mại và điều đó sẽ rất tích cực đối với vàng", ông Moya nói.
Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ - yếu tố làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Trong khi đó, USD yếu đi làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
 

Nguồn: VITIC/Reuters