"Phạm vi giá cả hàng hóa trong tương lai gần đang trở nên cực đoan, do lo ngại về sự leo thang quân sự, các lệnh trừng phạt năng lượng." Goldman cho biết vào Chủ nhật (27/02)
Ngoài ra, Goldman nói " chúng tôi dự đoán giá các mặt hàng mà Nga là nước sản xuất chủ chốt sẽ tăng - bao gồm dầu, khí đốt trên thị trường châu Âu, nhôm) palladium, nickel, lúa mì và ngô".
Trong khả năng "rủi ro giá thành tăng mạnh nếu leo thang hơn nữa hoặc kéo dài sự gián đoạn", ngân hàng này đã nâng dự báo giá dầu Brent kỳ hạn một tháng từ mức 95 USD / thùng lên 115 USD / thùng.
Giá dầu thô Brent và WTI hiện đã gần chạm 120 USD/thùng.
“Căng thẳng ở Ukraine gia tăng tạo ra rủi ro lạm phát đình trệ rõ ràng đối với nền kinh tế lớn, do giá năng lượng cao hơn, điều này củng cố niềm tin của chúng tôi về việc giá vàng sẽ cao hơn trong những tháng tới có thể đạt 2.150 USD/ounce", Goldman nói.
Giá vàng hiện đã lên tới khoảng 1.930 USD/ounce.
Ngân hàng Goldman cho biết: " Vàng sẽ đóng vai trò là đơn vị tiền tệ cuối, nếu việc hạn chế ngân hàng trung ương Nga tiếp cận nguồn dự trữ ở nước ngoài, dẫn đến việc họ tận dụng các kho dự trữ vàng lớn trong nước để tiếp tục các hoạt động thương mại, nhất là với Trung Quốc
 

Nguồn: Vinanet/VITIC (Theo Reuters)