Điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm mì chính (bột ngọt) xuất xứ từ Trung Quốc và Indonesia. Ảnh: Bộ Công Thương
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 640/QĐ-BCT về kết quả rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia, Trung Quốc dựa trên đề nghị rà soát của bên liên quan theo quy định tại khoản 1 Điều 82 Luật Quản lý ngoại thương 2017.
Theo đó, Bộ Công Thương quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt được phân loại theo mã HS 2922.42.20 có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc và trên cơ sở kết quả rà soát lần thứ nhất. Mã vụ việc là AR01.AD09 với nội dung chi tiết nêu tại thông báo được ban hành kèm theo Quyết định số 640/QĐ-BCT.
Bộ Công Thương cho biết, trình tự thủ tục áp dụng biện pháp chống bán phá được thực hiện theo pháp luật về chống bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam, pháp luật về thuế xuất nhập khẩu và các quy định pháp luật có liên quan.
Các quyết định miễn trừ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành trước ngày quyết định này có hiệu lực được tiếp tục có giá trị thực hiện đến hết thời hạn hiệu lực của quyết định miễn trừ.
Trước đó, ngày 22/7/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1933/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc và Indonesia.
Tiếp theo, ngày 28/9/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2217/QĐ-BCT rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia, Trung Quốc./.

Nguồn: bnews.vn