Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, về tình hình thị trường rau quả trong nước tháng 7, tại Tiền Giang, thanh long ruột trắng chỉ bán được 3.000đ/kg. Đây là giá bán ra thấp nhất từ trước đến nay.  

Mặc dù vừa mới bước vào vụ mùa nhưng giá chôm chôm đã giảm mạnh. Hiện giá bán ra chỉ còn hơn 2.000 đ/kg, loại Thái và nhãn giá từ 6.000 - 7.000 đ/kg, chỉ bằng một nửa giá so với thời điểm này năm ngoái.

Theo các hộ nông dân ở đây, nguyên nhân khiến giá giảm là do sản lượng chôm chôm năm nay tăng do được mùa. Dự báo trong thời gian tới, giá chôm chôm sẽ khó tăng,  thậm chí tiếp tục giảm.

Bên cạnh giá chôm chôm giảm thì tại tỉnh Lâm Đồng, giá các loại sầu riêng được đánh giá là cao nhất trong những năm qua. Cụ thể, giá sầu riêng ghép như Mongthong, Ri6, Đô, Na có giá 24.000 - 28.000 đ/kg (tăng khoảng 10.000 đ/kg) so với năm 2014.

Tại Bắc Giang, tính đến thời điểm hiện tại, cơ bản lượng vải thiều toàn tỉnh đã được tiêu thụ hết. Năm nay, vải thiểu được giá cao nhất trong hơn 60 năm qua. Hiện chỉ còn rải rác các điểm thu mua của các thương lái trong nước với mức khoảng 15.000-16.000 đ/kg.

Tuy nhiên, theo nhiều thương lái cho hay, vải thiểu thu mua cuối vụ nên mẫu mã, phẩm cấp đều kém, do đó giá cũng giảm.

Về tình hình giá rau quả, trong tháng 7, nhìn chung giá một số rau tại Đà Lạt, Lâm Đồng có xu hướng giảm nhẹ so với tháng trước.

Trong đó, loại rau có dấu hiệu giảm rõ nhất là cải bó xôi và đậu Hà Lan, giảm 5.000đ/kg. Nguyên nhân giảm giá một số loại rau là do nguồn cung tăng trong khi nhu cầu lại không tăng mạnh.

                                                                                                         Kiều Linh