Platts định giá thép cây BS500 đường kính 16-20mm trong khoảng 252-255 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế, bằng với thứ sáu tuần trước vẫn ở mốc thấp kỷ lục 9 năm.

Thị trường phôi thanh đã chứng kiến một sự sụt giảm khoảng 60 NDT/tấn vào cuối tuần và hôm thứ hai, kéo giá xuống còn 1.480 NDT/tấn. Mặc dù vậy chào giá xuất khẩu thép cây vẫn giữ nguyên mức 255 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế, do ở mức giá như vậy đã khiến công ty bị lỗ. Chào giá thấp hơn cũng được một nhà máy ở miền đông đưa ra với mức 253 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế.

Tại Hong Kong, chào giá phổ biến ở khoảng 265 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế, tương đương 255 USD/tấn FOB với phí vận chuyển 10 USD/tấn. Nhưng một nhà nhập khẩu khác cho biết 265 USD/tấn CFR sẽ chỉ có sẵn cho thép cây từ các nhà sản xuất nhỏ.

“Nếu chúng tôi có thể mua với giá 260 USD/tấn CFR (giao tháng 2), thì đó đã là một mức giá tốt rồi. Bởi vì nhiều nhà máy vốn đang bị lỗ nặng và không muốn mất thêm tiền nên họ muốn đóng cửa hay ngưng sản xuất”, một khách hàng ở Hong Kong nói.

Tuy nhiên, giá ở Trung Quốc sẽ sụt giảm một lần nữa do yếu tố mùa vụ, phôi thanh có thể giảm thêm xuống còn 1.400 NDT/tấn, cũng sẽ gây sức ép lên giá thép cây xuất khẩu.

(Theo Satthep.net)

Nguồn: satthep.net